Ô tô Santafe bất ngờ bốc cháy khi đang di chuyển trên phố Hà Nội

2023-10-20 11:26
- Chiếc ô tô nhãn hiệu Huyndai Santafe đang di chuyển trên đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội thì bất ngờ bốc cháy dữ dội, may mắn không có thiệt hại về người.

Ngày 19/10, đại diện Đội CSGT số 7, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội xác nhận và cho biết, tại tuyến đường Trần Phú vừa xảy ra vụ cháy xe ô tô khi chiếc xe này đang di chuyển trên đường.

Cụ thể, vào khoảng 18h ngày 19/10, chiếc xe ô tô nhãn hiệu Hyundai Santa Fe đang di chuyển trên tuyến đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) thì bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Ô tô Santafe bất ngờ bốc cháy khi đang di chuyển trên phố Hà Nội

Chiếc ô tô gần như bị thiêu rụi sau vụ cháy.

Nhận thấy phương tiện có mùi khét và đang bốc khói phía đầu xe, tài xế lúc này đã nhanh chóng dừng xe giữa đường và mở cửa chạy thoát ra ngoài an toàn. Người dân sinh sống xung quanh sau khi nhận thấy sự việc cũng hô hào chữa cháy, cứu người.

Mặc dù nhiều người đã sử dụng nước, bình cứu hỏa để dập lửa nhưng phương tiện lúc này đã cháy dữ dội, khó dập tắt nhanh chóng dẫn đến việc sau khoảng 15 phút chiếc xe chìm trong lửa đỏ, phần đầu chiếc Huyndai Santafe đã chỉ còn trơ lại khung sắt.

Tài xế sau đó mở cửa xe chạy ra ngoài hô hoán mọi người giúp đỡ. Chỉ ít phút sau, phần đầu xe bốc cháy dữ dội. Người dân sinh sống xung quanh sau khi nhận thấy sự việc đã dùng bình cứu hỏa và xô nước hỗ trợ tài xế dập lửa.

Khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường thì vụ cháy xe ô tô đã được khống chế hoàn toàn. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, tuy nhiên phần đầu xe đã cháy trơ khung.

Nguyên nhân sự cố dẫn đến cháy phương tiện đang được điều tra, làm rõ.

Để hạn chế tối đa trường hợp cháy nổ đối với ô tô (đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng, hanh khô) thì cần lưu ý những điểm sau:

1. Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng xe theo đúng định kỳ, đặc biệt là hệ thống điện, các khớp nối để tránh rò rỉ nhiên liệu, dầu nhớt. Tránh để thiếu nước làm mát, một nguyên nhân gây cháy xe.

2. Không độ thêm các hệ thống gây hại cho xe. Việc đấu nối sai nguồn, vật tiêu thụ điện có công suất lớn mà dây lại nhỏ… đều có thể dẫn tới chập cháy.

3. Không nên vận hành liên tục dưới thời tiết nắng nóng. Nhiệt phát sinh từ động cơ sẽ đốt cháy dây diện, hơi xăng…

4. Không để trên xe hoặc chở theo hàng hóa dễ cháy, đặc biệt trong mùa hè, khi đỗ xe lâu dưới nắng.

5. Tránh đường phơi rơm rạ, nếu phải đi qua, nên đi chậm để không cuốn nhiều rơm vào gầm xe.

6. Nếu đang di chuyển thấy xe phát ra tín hiệu nguy hiểm như quá nhiệt, lỗi động cơ cần dừng lại, gọi cứu hộ để tránh rủi ro. Nếu xe phát ra một số mùi lạ, đó có thể dấu hiệu đầu tiên của sự cố chập cháy.

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Có bị kích động đến đâu thì 4 cung Hoàng đạo này cũng có chính kiến riêng