Truy tố bảo mẫu 9X ở Hà Nội vô ý làm bé trai 7 tháng tuổi tử vong

2023-10-19 16:54
- Không được đào tạo về trông trẻ, không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép mở lớp trông trẻ tại nhà, Vân vẫn tự ý đăng bài lên hội nhóm, nhận trông trẻ em thuê.

VKSND huyện Gia Lâm (Hà Nội) vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Chu Uyển Vân (27 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội Vô ý làm chết người.

Theo cáo trạng, Vân khai vì muốn kiếm thêm thu nhập nên đăng tin lên hội nhóm trên Facebook, nhận trông trẻ em thuê tại căn hộ số 2006, S203 Vinhomes OceanPark (xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội).

Tuy nhiên, bản thân Chu Uyển Vân không được đào tạo về trông trẻ, không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép mở lớp trông trẻ tại nhà.

Truy tố bảo mẫu 9X ở Hà Nội vô ý làm bé trai 7 tháng tuổi tử vong

Chu Uyển Vân thời điểm bị bắt. (Ảnh: Công an cung cấp)

Tại cơ quan điều tra, bị can Chu Uyển Vân khai nhận do muốn có thêm thu nhập nên Vân đăng tin lên hội nhóm trên mạng xã hội Facebook nhận trông trẻ thuê tại một căn hộ ở Khu đô thị Vinhomes OceanPark, Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội.

Tuy nhiên, bản thân Vân không được đào tạo về trông trẻ, không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép mở lớp trông trẻ tại nhà.

Vân tự tin thấy bản thân đủ khả năng trông giữ, đảm bảo an toàn cho trẻ sơ sinh nên nhận trông giữ trẻ thuê, trong đó có cháu Nguyễn Bảo K. (là con của chị Nguyễn Bảo H. ở Sơn Dương, Tuyên Quang) với giá 250.000 đồng/đêm.

Trong quá trình trông giữ cháu K., Chu Uyển Vân không chú ý theo dõi cháu K. dẫn đến sau khi ăn sữa cháu K. có biểu hiện sặc sữa.

Khi phát hiện sự việc, Vân đã tự ý sơ cứu cho cháu K. đến khi cháu K. lả đi, hơi thở yếu, lúc này Vân gọi trung tâm cấp cứu đến và xác định cháu K. đã tử vong.

Qua giám định đã kết luận cháu K. tử vong do suy hô hấp-tuần hoàn định hướng đến ngạt do bít tắc đường hô hấp gây nên, không phát hiện bệnh lý bất thường.

Hồ sơ vụ án đã được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Gia Lâm chuyển Tòa án Nhân dân huyện Gia Lâm để nghiên cứu, đưa ra xét xử theo thẩm quyền.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

4 gương mặt bỗng vụt sáng thành sao chỉ sau một vai diễn của giới giải trí Vbiz