Nữ công nhân dương tính SARS-CoV-2 sau khi đến Nhật Bản, cách ly một thôn ở Hải Dương

2021-01-27 15:00
- Sau khi đáp chuyến bay xuống Nhật Bản, nữ công nhân sinh sống tại xã Hưng Đạo, TP. Chí Linh, Hải Dương được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

 Trao đổi với chúng tôi sáng 27/1, ông Vũ Duy Đăng, Chủ tịch UBND xã Hưng Đạo, TP. Chí Linh, Hải Dương cho biết chính quyền xã nhận được thông tin từ Nhật Bản về trường hợp 1 nữ công nhân sinh sống trên địa bàn có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Hiện, 16 trường hợp F1 chủ yếu là người nhà, đã được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Lực lượng chức năng đã  phun khử trùng khu vực gia đình công dân này sinh sống. 

"Ngay trong đêm 26/1, các lực lượng chức năng đã tiến hành lập 13 chốt chặn, phong tỏa, cách ly thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo, đồng thời cho phun khử trùng toàn bộ" , ông Đăng nói. 

Trước đó, nữ công nhân này đáp chuyến bay đến Nhật Bản theo diện lao động xuất khẩu. Sau khi xuống sân bay, cô được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả dương tính SARS-CoV-2. Trước khi xuất khẩu lao động, cô là công nhân tại một khu công nghiệp ở TP. Chí Linh. 

Xã Hưng Đạo đang tiếp tục điều tra, xác minh trường hợp này. 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Giấu nhẹm khuyết điểm đôi chân thô kệch với 3 kiểu quần dài đơn giản này