Những sao Hoa ngữ cũng bị đột quỵ giống Chí Tài nhưng may mắn thoát chết

2020-12-11 14:00
- Lưu Gia Huy, Lý Kiện Nhân, Lưu Tùng Nhân đều từng bị căn bệnh nguy hiểm này và phải chịu biến chứng sau đó.

Chiều 9/12, cả showbiz Việt lẫn người hâm mộ đều bàng hoàng trước sự ra đi của cố nghệ sĩ Chí Tài . Danh hài qua đời sau cơn đột quỵ khi đang tập luyện trong khu chung cư nơi ông sống.  

Một số diễn viên Hoa ngữ cũng từng đối mặt với căn bệnh nguy hiểm này, may mắn thoát chết nhưng đều chịu biến chứng sau đó.  

Lưu Gia Huy  

Lưu Gia Huy là ngôi sao võ thuật lứa đầu tiên của Hong Kong. Ông từng góp mặt trong rất nhiều bộ phim nổi tiếng như: Thiếu Lâm 36 Chước, Thiếu Lâm Tự Truyền Kỳ 3, Hoàng Phi Hồng Thách Đấu Lục Á Thá, Thần Điêu Đại Hiệp, Kill Bill...  

 Lưu Gia Huy đảm nhận vai "Ngưu Ma Vương" trong Tây Du Ký 1996.  

Cứ tưởng người giỏi võ khỏe mạnh như ông sẽ không có khả năng đột quỵ, tuy nhiên tháng 8/2011 nam diễn viên phải nhập viện vì căn bệnh này.  

Nhờ được đưa đi cấp cứu kịp thời nên Lưu Gia Huy thoát chết nhưng gặp biến chứng liệt nửa người, không thể nói năng rõ ràng. Ông trở nên gầy gò ốm yếu phải sống dựa vào xe lăn. Hiện tại sức khỏe của ổng đã ổn định. Lưu Gia Huy cũng trông tràn đầy sức sống hơn hẳn các năm trước.  

 Từ một ngôi sao võ thuật cao to vạm vỡ, Lưu Gia Huy trở thành người đàn ông gầy gò, ốm yếu 

 Lưu Gia Huy trong dịp sinh nhật gần đây  

Lý Kiện Nhân   

Lý Kiện Nhân là một trong những nam diễn viên phụ nổi tiếng nhất làng điện ảnh Hoa ngữ. Anh tạo được dấu ấn khi tham gia những bộ phim của Châu Tinh Trì như Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương, Quốc Sản 007 ... Trong đó, vai nổi tiếng nhất là vai giả gái Như Hoa trong Vua Ăn Mày.  

Năm 2019, Lý Kiện Nhân bất ngờ đột quỵ trong phòng tắm hơi sau một cơn đau đầu. Do tình huống quá bất ngờ và không biết sơ cứu, trợ lý của nam diễn viên đã bỏ lỡ thời gian vàng. May mắn cho Lý là anh được đưa đến bệnh viện kịp thời, giữ được mạng sống.  

Tuy nhiên, di chứng để lại là sao nam 59 tuổi bị liệt nửa người, không thể nói chuyện. Do bệnh khởi phát đột ngột nên mọi phương pháp điều trị nhằm lấy lại giọng nói cho đến nay đều không có hiệu quả.  

 Gia đình nam diễn viên hiện thử mọi phương pháp điều trị tiến tiến để giúp Lý Kiện Nhân sớm bình phục và lấy lại giọng nói.  

Dưới sự chăm sóc của gia đình và hỗ trợ y tế tiến tiến, sức khỏe của Lý Kiện Nhân hiện đã dần phục hồi. Truyền thông Hong Kong liên hệ với vợ của nam diễn viên, bà xác nhận chồng bị đột quỵ , nhưng từ chối tiết lộ cụ thể về tình trạng. "Điều anh ấy cần nhất hiện tại là không gian thoải mái để bình phục", vợ của tài tử phim Châu Tinh Trì cho hay.  

 Hình ảnh mới nhất của Lý Kiện Nhân  

Lưu Tùng Nhân  

Lưu Tùng Nhân là nghệ sĩ kỳ cựu của Hong Kong với gia tài diễn xuất hơn 100 tác phẩm điện ảnh lẫn truyền hình. Năm 1976, ông gia nhập TVB và trở nên nổi tiếng sau thành công của bộ phim Lục Tiểu Phụng .  

Các tác phẩm ghi dấu ấn của nam diễn viên có thể kể đến Lộc đỉnh ký, Vô gian đạo, Kinh hoa xuân mộng, Hào hiệp, Pháp võng nhu tình, Xuân đến xuân đi, Bước thăng trầm..  

Đầu năm 2020 truyền thông xứ Cảng thơm cho biết gần đây tài tử Danh gia vọng tộc đã bị đột quỵ. Cơn bạo bệnh khiến tay và chân phải của ông mất đi năng lực hoạt động, ngón tay không thể duỗi thẳng.  

Sau đó phóng viên còn chụp được ảnh Lưu Tùng Nhân cùng vợ đến trung tâm hồi phục chức năng làm vật lý trị liệu. Nam diễn viên sức khỏe không tốt, đi lại khó khăn, cần có gậy chống và người giúp đỡ.  

Một người bạn của Lưu Tùng Nhân tiết lộ bệnh tình của nam diễn viên tương đối nghiêm trọng. Xuất hiện trong bữa tiệc gặp gỡ bạn bè cách đây không lâu, sao nam gạo cội gầy gò, hốc hác trông thấy, tay luôn run, nói năng không rõ ràng, tóc rụng nhiều.  

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn của cánh ký giả, tài tử 71 tuổi phủ nhận tin tức mình bị đột quỵ. "Tôi bị ngã. Hiện tại, tôi tích cực tập vật lý trị liệu và luyện khí công để phục hồi chức năng vận động", tài tử Vô gian đạo cho hay.  

 

 

Nhân Từ 

Theo VietNamNet  

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

30 phút làm thon gọn và săn chắc cơ thể với bài tập E-Bums & Tums