Những lưu ý trong ngày Lập Xuân 2024 để cả năm mới được bình an, may mắn

2024-02-04 14:48
- Lập xuân là ngày tốt để bắt đầu cho một năm mới. Tuy vậy, chúng ta cũng cần lưu ý những điều kiêng kỵ và nên làm trong ngày này để có được may mắn, tài lộc cả năm.

Lập Xuân là ngày đầu của 24 tiết khí. Ngày này thường cố định vào ngày 4 hoặc 5 tháng 2 dương lịch được coi là ngày con người giao hòa cùng trời đất. Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà cho biết, Lập Xuân năm 2024 sẽ vào ngày 04/02/2024 dương lịch (25 âm lịch) chuyển giao từ 15h27 phút sẽ bước vào tiết Lập Xuân mở đầu vận khí năm mới.

Vào ngày này, gia chủ có thể thực hiện các việc như: Cúng tế, cầu phúc, cầu tự, đính hôn, ăn hỏi, cưới gả, giải trừ, chữa bệnh, động thổ, đổ mái, sửa kho, khai trương...

Tuy nhiên, để có thể gặp may mắn, hanh thông cả năm, vào ngày này, mỗi người cũng cần lưu ý những điều kiêng kỵ, nên làm dưới đây.

Những lưu ý trong ngày Lập Xuân 2024 để cả năm mới được bình an, may mắn

Những điều nên làm trong ngày Lập Xuân

Tham gia các bữa tiệc hỷ, họp mặt vui vẻ để tinh thần lạc quan, sảng khoái.

Trong ngày Lập Xuân, mỗi người nên dậy sớm để hít thở không khí trong lành, tập luyện thể dục thể thao tăng cường sức khỏe.

Nên làm nhiều việc thiện, xuất phát từ cái tâm của mình chứ không phải chỉ để mong chờ phúc báo.

Trồng hoặc mua thêm cây xanh đặt quanh nhà để tăng thêm sắc xanh, thay đổi vận khí, giúp phong thủy luân chuyển theo hướng tích cực hơn.

Nếu trong nhà có thờ cúng nên sắm chút hoa quả mùa xuân để thắp hương ngày Lập Xuân.

Những điều không nên làm trong Lập Xuân 2024

Không được tổng vệ sinh, quét nhà dọn dẹp nhà cửa vào ngày Lập Xuân đầu tiên dù mới là ngày 25/12/2023 âm lịch. Các gia đình phải kiêng quét nhà bởi theo quan niệm ngày lập xuân đầu tiên nếu quét nhà là sẽ hất tài lộc ra khỏi cửa.

Không cho nước vào ngày lập xuân đầu tiên: Nước là một trong những nguyên tố khởi nguyên của vũ trụ nên người Việt Nam quan niệm, nước tượng trưng cho sự sinh sôi "Tiền vào như nước". Hình ảnh nước đầy ăm ắp tượng trưng cho sự may mắn, sinh sôi, mát lành.

Nữ nhân trong kỳ kinh nguyệt không vào nhà ai (không kiêng với mặt bằng công ty hay cơ quan) trong ngày Lập Xuân đầu tiên ngày 25/12 âm lịch tức 4/2/2024.

Không tranh cãi, bất hòa vào ngày Lập Xuân đầu năm: Vào ngày này, mọi người thường cố giữ hòa khí, không tranh cãi, gắt gỏng dù có khó chịu đến thế nào. Người lớn tránh quát mắng, trẻ con không khóc lóc để giữ cho hòa khí một năm luôn vui vẻ, hòa thuận.

Kiêng nói những điều xui vào ngày Lập Xuân đầu tiên. Theo quan niệm dân gian, những phát ngôn ngày Lập Xuân sẽ có ảnh hưởng đến những chuyện sẽ xảy ra trong năm. Vì vậy, bạn đừng nên nói những từ xui xẻo như "Chết mất" hay " Tiêu rồi", "Hỏng rồi" "vỡ trận", "toang.." ... Đó là những từ không may mắn, thay vào đó bạn nên nói chuyện với mọi người bằng những từ ngữ dễ chịu, vui vẻ, và những câu mang lại may mắn không chỉ cho bản thân mà cho cả người xung quanh mình.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bị đồn đoán đang mang thai con đầu lòng với Huy Trần, Ngô Thanh Vân chính thức lên tiếng