Những kiểu nhà này có phong thủy xấu, bạn có ham mấy đừng nên mua

2023-12-14 11:34
- Những kiểu nhà này có phong thủy xấu, gia chủ có sinh sống cũng khó gặp may mắn.

Đường đâm thẳng vào nhà

Những ngôi nhà mặt phố ở Việt Nam thường có giá cao hơn do có thể làm cửa hàng kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhà nằm ở ngã ba đường, bạn cần cân nhắc kỹ khi bỏ ra một số tiền lớn để mua.

Gia chủ sẽ thường xuyên có cảm giác xe ngoài đường lao thẳng vào nhà, đặc biệt ở những khu đông đúc. Ngoài ra, vào buổi tối, ánh đèn chiếu thẳng vào các phòng tầng một sẽ khiến bạn luôn phải đóng kín cửa, kéo rèm.

Nếu đã trót mua nhà, bạn có thể bố trí cửa và cửa sổ lệch sang một bên. Ngoài ra, gia chủ nên bố trí thêm một ít cây xanh, đồ trang trí để cản bớt tác động của xe cộ tới ngôi nhà.

Nhà ở cạnh các đường lớn giao nhau

Nhà ở không nên cạnh các đường lớn giao nhau, vì luồn xung sát tạo ra do xe cộ qua lại rất nhiều, và mạnh tạo ảnh hưởng không tốt cho người ở trong nhà. Hơn nữa ở những nơi ngã ba thường dễ sinh ra bụi bặm, xe cộ qua lại nhiều nên nhà ở đây không lúc nào được yên ổn, phong thủy học gọi đây là Cát Cước sát.

Nhà bị che chắn bởi tòa nhà cao tầng

Theo phong thủy, nhà ở nếu gần tòa nhà cao tầng rất dễ bị áp chế, bởi vì nó sẽ che chắn dương khí, âm dễ xuất hiện. Bên cạnh đó, khi nhà ở nằm ở vị trí mà kiến trúc xung quanh đều rất cao sẽ tạo cảm giác bị đè, chèn ép, gò bó khó chịu cho người ở trong nhà.

Nhà gần đền, chùa, miếu

Phong thủy nhà ở tránh gần đền, chùa, miếu mạo, nơi đặt bình đựng di cốt, nghĩa trang, lăng mộ, bệnh viện, nhà giam, vì những nơi này âm khí quá vượng. Vì thế, nếu bạn sống gần những địa điểm trên, nó có thể gây ra sự bất lợi, rủi ro trong cuộc sống cũng như khiến bạn phải chịu đựng nhiều vấn đề sức khỏe rất nghiêm trọng.

Nhà gần đường cao tốc và tháp điện cao thế

Bạn nên tìm một ngôi nhà có vị trí xa đường cao tốc và tháp điện cao thế, vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp và sự giáo dục của những người sống trong nhà. Nếu cửa chính của ngôi nhà đối diện với đường cao tốc, nó có thể ngăn chặn nguồn ánh sáng mặt trời và về lâu về dài, nó có thể khiến bạn có cảm giác bất an.

Nếu ngôi nhà của bạn bị bao quanh bởi những tháp điện cao thế, bạn cùng các thành viên trong gia đình có thể gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe do ảnh hưởng xấu của lượng bức xạ quá lớn.

Nhà hình chữ T

Theo phong thủy, ngôi nhà có hình chữ T, phía trước to phía sau nhỏ là hình dáng thoát diền tỉ, nghĩa là vận may về tiền tài của gia đình sẽ giảm sút. Do đó, gia chủ nên tránh mua những căn nhà hoặc xây nhà có hình dáng như vậy.

Thông tin mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Phan Như Thảo khoe ảnh mới do chồng đại gia chụp nhưng lại mang tiếng "dao kéo"