Nhiều học sinh đau bụng, buồn nôn sau bữa ăn bán trú: UBND quận Ba Đình chỉ đạo khử khuẩn 60 trường

2023-10-17 22:11
- Theo phản ánh của phụ huynh, một số học sinh Trường Tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình, Hà Nội) có biểu hiện nôn ói, đau bụng trong nhiều ngày.

Liên quan đến vụ học sinh Trường Tiểu học Thành Công B bị nhiễm khuẩn đường ruột ngày 13/6, chiều ngày 17/10, UBND quận Ba Đình đã chỉ đạo các trường vệ sinh môi trường, khử khuẩn tất cả các trường học trên địa bàn quận. Tổng cộng quận có 64 trường mầm non, tiểu học và THCS cùng 72 lớp mầm non độc lập với tổng số hơn 53.000 học sinh.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình, sau khi một số học sinh Trường Tiểu học Thành Công B có đau bụng, sốt, đi khám được chẩn đoán nhiễm khuẩn đường ruột, sau bữa săn bán trú ngày 13/10. Sáng 16/10 (thứ 2), UBND quận chỉ đạo Phòng GDĐT, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, UBND phường, trạm y tế phường... đã về nắm bắt thông tin, kiểm tra, xác minh bước đầu; đồng thời ban hành quyết định thành lập Tổ kiểm tra công tác Y tế học đường xuống kiểm tra tại Trường Tiểu học Thành Công B.

Nhiều học sinh đau bụng, buồn nôn sau bữa ăn bán trú: UBND quận Ba Đình chỉ đạo khử khuẩn 60 trường

Vụ việc xảy ra tại Trường Tiểu học Thành Công B

Theo báo cáo mới nhất của nhà trường, khoảng 22h ngày 15/10 (chủ nhật), một số phụ huynh thông báo đến nhà trường có 24 học sinh có biểu hiện đi ngoài, đau bụng, buồn nôn rải rác ở các lớp, trong đó có 10 học sinh gia đình đưa đi khám tại các cơ sở y tế (8 học sinh được về theo dõi tại nhà, 2 em nằm viện).

Đến 17h chiều ngày 16/10, nhà trường báo cáo 2 học sinh điều trị tại bệnh viện đã ổn định ra viện.

"Từ sau bữa trưa thứ 6 ngày 13/10 đến tối chủ nhật 15/10, mỗi học sinh có thêm 7 bữa ăn (sáng, trưa, tối) tại nhà vì đó là hai ngày nghỉ cuối tuần.

Trong thời gian giao mùa, trên địa bàn quận Ba Đình hiện nay vẫn ghi nhận các trường hợp sốt xuất huyết, chân tay miệng, sốt virus… cũng có những biểu hiện như sốt, đau đầu, mệt mỏi, đi ngoài", báo cáo nhà trường nêu rõ.

UBND quận Ba Đình đã chỉ đạo thành lập tổ kiểm tra công tác y tế học đường xuống kiểm tra tại Trường Tiểu học Thành Công B. Ngoài yêu cầu vệ sinh, khử khuẩn các trường trên địa bàn, quận Ba Đình cũng yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, ngăn chặn kịp thời việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm không an toàn; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Ni Trần (tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Vụ 662 học sinh ngộ độc ở Trường iSchool Nha Trang: Phát hiện 3 loại vi khuẩn trong nước mắm và cánh gà chiên