Nhà vừa xây nhưng cơn bão số 9 đi qua để lại hậu quả tan tành, dân mạng tìm ra điều chủ nhân nên sửa ngay còn kịp

2020-10-29 11:53
- Phần mái nhà làm sơ sài nên không chịu được cường độ mạnh của bão số 9 vừa qua.

Cơn bão số 9 đi qua để lại khung cảnh nhiều nhà dân, trường học bị tốc mái. Không chỉ có những nhà cấp 4 hay nhà xây dựng thiếu kiên cố mà nhiều ngôi nhà mới xây xong cũng bị ảnh hưởng khiến chủ nhân "khóc ròng". Mới đây, một cô gái chia sẻ hình ảnh về căn nhà mới xây nhưng gió bão quá mạnh đã tốc hẳn lớp tôn phía trên.

Ngôi nhà được xây khá kiên cố, cao ráo, rộng rãi. Phần trên cùng không đổ bằng hay lợp ngói mà chỉ lợp mái tôn, phía dưới là lớp trần nhựa. Tuy nhiên, khi bão số 9 quét qua thì phần mái "mỏng manh" không trụ nổi.

Chỉ trong chốc lát toàn bộ lớp tôn bị kéo bay sạch ra ngoài để lại trần nhà trống huơ trống hoác, kéo theo đó là nhiều mảnh trần nhựa rơi xuống dưới. Có lẽ chủ nhà cũng không ngờ rằng cường độ gió lớn đến mức có thể giật tung cả mái tôn.

hhhh

hhhh

(Ảnh Facebook)

Thông cảm với chủ nhà trong trường hợp này và đây là tình huống không ai mong muốn. Vậy nhưng, cư dân mạng cũng nhận thấy rằng nguyên nhân là phần mái nhà quá sơ sài. Bởi, khi đã xây được căn nhà cao tầng như vậy thì nên chi thêm chút tiền đổ mái bằng để đảm bảo an toàn.

Mặt khác, nếu đổ trần thì thời gian bền vững sẽ lâu hơn, còn lợp mái sơ sài chỉ vài ba năm có thể bị hỏng sẽ mất thêm tiền để lợp lại. 

"Miền Trung luôn chịu bão lớn nhất nên xây mái bằng, chứ lợp mái tôn như vậy chỉ mất thêm tiền tu sửa mà không an toàn. Xây nhà thì to, trong đó mái nhà rất quan trong để tránh mưa, nắng, bão thì không làm", một cư dân mạng chia sẻ ý kiến.

hhhh

hhhh

Bên trong ngổn ngang lớp trần nhựa rơi xuống (Ảnh: Facebook)

Có người cũng đồng quan điểm cho rằng: "Mỗi lần làm nhà là một lần khó, lợp tôn cũng tốn tiền thà thêm 1 chút là đủ đổ mái rồi. nhà ngay vũng bão lũ thì nên làm chắc chắc . chứ vài năm lại thay tôn này nọ thì cũng nhiêu đó tiền".

AM 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Trên đời có 2 loại đàn ông