Nhà vệ sinh đối diện với 5 nơi này vừa bất tiện vừa không hợp phong thủy, nhiều người chưa biết

2024-05-22 17:38
- Cửa nhà vệ sinh không được đối diện với những nơi này. Đây là kinh nghiệm của những người đã từng trải nghiệm, nên bạn đừng bỏ qua.

Cửa nhà vệ sinh không nên đối diện với nhà bếp

Nhà bếp là nơi nấu nướng, tạo ra những món ăn ngon, trong khi nhà vệ sinh là nơi đảm nhiệm chức năng bài tiết và tắm rửa hàng ngày.

Khi hai nơi này đối diện nhau chắc chắn sẽ gây ra nhiều bất tiện. Nguyên nhân là do nhà vệ sinh được cho là nơi ẩm ướt, bẩn nhất trong nhà. Mùi hôi và vi khuẩn trong nhà tắm có thể lan ra ngoài khu vực bếp, bám vào thực phẩm, gây mất vệ sinh và có hại cho sức khỏe con người.

Vì vậy, khi trang trí hoặc thiết kế một ngôi nhà mới, chúng ta nên cố gắng tránh cách bố trí cửa nhà vệ sinh và nhà bếp đối diện nhau.

Cửa phòng tắm đối diện với cửa chính vào nhà

Năng lượng đi vào nhà qua cửa chính nên cửa chính đóng vai trò là nơi hấp thụ sinh khí từ ngoài vào và tạo nên luồng sinh khí cho ngôi nhà bạn. Do đó, nếu bạn thiết kế cửa phòng tắm đối diện cửa chính thì luồng khí từ ngoài sẽ xuyên thẳng vào phòng vệ sinh và hầu hết năng lượng tốt dễ bị thoát qua khu vực này, để lại rất ít hoặc không có năng lượng tốt để "nuôi dưỡng" ngôi nhà.

Nhà vệ sinh đối diện với 5 nơi này vừa bất tiện vừa không hợp phong thủy, nhiều người chưa biết

Mặt khác, nhà vệ sinh là nơi có nhiều luồng khí nặng nề, dễ gây đối kháng, xung đột giữa sinh khí và âm khí. Đây là một trong những thế cửa đại hung, có thể khiến gia đạo bất an, không gặp may mắn, liên tục gặp phải xui xẻo...

Cửa phòng tắm thiết kế đối thẳng với hành lang

Theo phong thủy, cửa phòng tắm và nhà vệ sinh không được thiết kế đối thẳng với hành lang. Bố trí như vậy sẽ rất dễ khiến cho khí ẩm và mùi lạ của phòng tắm vệ sinh men theo hành lang tràn vào các phòng kế bên.

Đây là điều đại kị trong bố cục nhà cửa. Phòng tắm, vệ sinh nên thiết kế ở hai bên phải hoặc trái của hành lang. Và không được thiết kế ở góc chết. Nếu thiết kế phòng tắm và nhà vệ sinh phạm phải những lỗi này sẽ ảnh hưởng xấu tới vận khí của ngôi nhà.

Cửa nhà vệ sinh không nên đối diện với giường ngủ

Trong thiết kế nhà hiện đại, việc bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ ngày càng trở nên phổ biến. Thiết kế này quả thực mang lại sự tiện lợi rất lớn, nhất là khi cần đi vệ sinh vào đêm khuya, không cần phải đi ra ngoài. Tuy nhiên, cách bố trí này cũng đi kèm với một số vấn đề tiềm ẩn.

Phòng ngủ là nơi mọi người nghỉ ngơi hàng ngày và chất lượng không khí rất quan trọng. Không khí trong lành không chỉ mang lại giấc ngủ ngon mà còn giúp duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần.

Nhà vệ sinh đối diện với 5 nơi này vừa bất tiện vừa không hợp phong thủy, nhiều người chưa biết

Tuy nhiên, khi nhà vệ sinh đối diện với giường ngủ thì tình hình sẽ trở nên rắc rối một chút. Mặc dù nhà vệ sinh được trang bị thiết bị thông gió nhưng không thể tránh khỏi việc mùi hôi thoát ra ngoài. Đặc biệt khi thời tiết ẩm ướt hoặc lâu ngày không được thông gió, những mùi này có thể sẽ rõ rệt hơn.

Khi những mùi này bay vào phòng ngủ, chất lượng giấc ngủ của người trong phòng có thể bị ảnh hưởng. Mùi hôi không chỉ có thể làm phiền giấc ngủ mà còn có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe.

Cửa nhà vệ sinh không nên đối diện với bàn ăn

Bàn ăn là nơi dùng bữa hàng ngày của gia đình. Bầu không khí và cách trang trí bàn ăn/nhà ăn ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác ngon miệng và tâm trạng của gia đình.

Vì vậy, khi quy hoạch không gian ngôi nhà, chúng ta phải hết sức chú ý đến vị trí của nơi này. Tốt nhất, không nên đặt bàn ăn đối diện với cửa nhà vệ sinh.

Nếu không, khi đang thưởng thức đồ ăn, nhà vệ sinh sẽ đập vào mắt bạn. Thiết kế này không chỉ gây khó chịu mà còn có thể ảnh hưởng đến khẩu vị của gia đình bạn.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Dấu hiệu cảnh báo mắc ung thư phổi, nhiều người không ngờ đến