Người phụ nữ có tài "xem tướng số, đoán mệnh" chiếm đoạt 268 tỉ đồng

2024-05-11 21:26
- Với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Bùi Thị Ninh (sinh năm 1980, trú tại phường Lộc Hạ, TP Nam Định) vừa bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định khởi tố, bắt tạm giam.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can đối với Bùi Thị Ninh (SN 1980, chỗ ở tại 18 Nguyễn Mậu Tài, phường Lộc Hạ, TP Nam Định) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, từ ngày 23 - 25/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định tiếp nhận đơn tố giác của 7 công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Nam Định và tỉnh Yên Bái tố cáo Bùi Thị Ninh có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tổng cộng 128 tỉ đồng. Hiện các nạn nhân không liên lạc được và không biết Ninh đang ở đâu.

Người phụ nữ có tài xem tướng số, đoán mệnh chiếm đoạt 268 tỉ đồng

Bùi Thị Ninh tại cơ quan Công an.

Sau khi tiếp nhận tin báo, nhận định số nạn nhân “sập bẫy” của Bùi Thị Ninh có số lượng lớn, Phòng Cảnh sát hình sự đã tập trung lực lượng, tiến hành xác minh làm rõ vụ việc.

Từ năm 2018-2020, Ninh có chung vốn kinh doanh bất động sản với nhiều người và bị thua lỗ, mắc nợ, mất khả năng thanh toán. Để có tiền trả nợ, Ninh đã tạo thông tin giả đang cần số tiền lớn để đầu tư kinh doanh bất động sản, xăng dầu, đầu tư mua cổ phần của các dự án thủy điện tại Sơn La, Khánh Hòa, kêu gọi người thân, quen góp vốn.

Thế nhưng, khi tiếp nhận được tiền, Ninh lại dùng để trả nợ gốc, lãi cho người khác... khiến số nợ tăng cao, không còn khả năng thanh toán. Sau đó, người phụ nữ này cắt mọi liên lạc, rời Nam Định, trốn vào Quận 4, TP HCM.

Bị bắt giữ, tại cơ quan công an Ninh khai đã vay tiền và kêu gọi tổng cộng 19 người góp tiền đầu tư kinh doanh, với tổng số tiền trên 268 tỉ đồng.

Hiện, Công an tỉnh Nam Định tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Gửi người từng phản bội: Chỉ một lần quay đi, anh mãi mãi chẳng có đường quay trở lại!