Thủ đoạn "con gái" ở nước ngoài nhờ cha mẹ chuyển tiền cho khách

2024-05-11 20:49
- Nhờ tinh thần cảnh giác của cộng đồng và sự hỗ trợ của lực lượng Công an xã nên các nạn nhân ở Hương Khê, Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã tránh được các vụ lừa đảo qua messenger.

Theo đó, ngày 8/5, ông T.B.B (SN 1969, trú tại thôn Ngọc Lau, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê) nhận được cuộc gọi và tin nhắn từ một tài khoản trên mạng xã hội Facebook có hình đại diện là ảnh con gái.

Tài khoản giả mạo gọi điện qua ứng dụng vài giây rồi tắt máy và nhắn tin nhờ cha chuyển tiền.

Thủ đoạn con gái ở nước ngoài nhờ cha mẹ chuyển tiền cho khách

Theo trình bày của ông B., “con gái” giả nhắn tin với nội dung muốn làm dịch vụ chuyển tiền quốc tế; khách chuyển 10 triệu đồng sẽ có “hoa hồng” từ 700 nghìn đồng đến 1 triệu đồng.

Tiếp đó, “con gái” thông báo có khách hàng muốn chuyển 90 triệu đồng (sẽ có lãi 9 triệu đồng), “con gái” đã nhận tiền của khách, nhờ cha ở nhà chuyển tiền cho người nhận, sau đó “con gái” sẽ chuyển tiền về cho cha khi rảnh.

Qua theo dõi tin nhắn trong nhóm “Zalo kết nối bình yên” của Công an xã Hương Vĩnh thấy có một số vụ việc lừa đảo tương tự, ông B. đã đến trực tiếp trụ sở Công an xã để xác minh.

Nhận thấy dấu hiệu lừa đảo, Công an xã Hương Vĩnh đã giải thích để gia đình ông B. hiểu; đồng thời hướng dẫn gia đình liên hệ với con gái thật để xác minh.

Sau khi con gái ông khẳng định không phải là người nhắn tin cho cha mẹ trên mạng xã hội như trên, ông B. đã yên tâm và tránh được vụ lừa đảo 90 triệu đồng.

Trước đó, trong 2 ngày 8/5 và 9/5, công an xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã kịp thời ngăn chặn các vụ giả danh con gái nhắn tin qua Facebook, cùng với một chiêu thức là nhờ chuyển tiền giùm và sẽ được nhận "hoa hồng" từ 700 ngàn đến 1 triệu đồng.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


5 bài tập đốt mỡ siêu nhanh với chỉ 1 chiếc ghế, nàng nào cũng nên thử