Giá vàng SJC bất ngờ giảm mạnh sau phiên lập đỉnh lịch sử

2024-05-11 17:11
- Trưa nay 11/5, giá vàng SJC bất ngờ lao dốc mạnh cả triệu đồng/lượng, dù vàng thế giới đóng cửa giao dịch. Nhiều người băn khoăn nên mua hay bán vàng miếng SJC lúc này

Đến 11 giờ ngày 11-5, Công ty SJC niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào 88,8 triệu đồng/lượng, bán ra 91,3 triệu đồng/lượng - giảm mạnh 1,1 triệu đồng/lượng so với đầu buổi sáng.

Công ty SJC hạ giá vàng SJC mua vào tới 1,3 triệu đồng/lượng, khiến chênh lệch giá mua - bán giãn rộng lên 2,5 triệu đồng/lượng.

Không chỉ Công ty SJC, một số doanh nghiệp khác như PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu... cũng đồng loạt giảm mạnh giá giao dịch vàng SJC so với buổi sáng.

Giá vàng SJC bất ngờ giảm mạnh sau phiên lập đỉnh lịch sử

Trên thị trường tự do, giá vàng miếng SJC còn giảm mạnh hơn. Một số tiệm vàng đã giảm giá vàng SJC bán ra còn 90,5 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, thời điểm 8h30 sáng nay ngày 11/5 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.360 USD/ounce, tăng nhẹ 7 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Chiến lược gia trưởng thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures cho rằng, nhu cầu vàng tăng vọt chủ yếu là do yếu tố kỹ thuật, nhưng dữ liệu bảng lương tuần trước và dữ liệu về số đơn yêu cầu thất nghiệp ban đầu đang cung cấp sự hỗ trợ cho đà tăng của vàng. Chuyên gia này giải thích, những lo ngại về tình hình việc làm thường là vết nứt đầu tiên trong nền kinh tế và có thể dẫn đến đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed.

Tình hình lạm phát, giá cả leo thang ở rất nhiều quốc gia trên thế giới và việc các nước châu Á và châu Âu đang vật lộn để kiểm soát đồng tiền khỏi lao dốc... sẽ hỗ trợ vàng tăng giá trong thời gian tới. Nhiều chuyên gia cũng đã nhắc tới khả năng đình lạm ở một số nước. Nếu điều này xảy ra, vàng tiếp tục là kênh trú bão quan trọng.

Theo Hiệp hội Vàng Thế giới (WGC), nhu cầu vàng trong quý 1/2024 - bao gồm cả lượng mua vào trên các thị trường phi tập trung (OTC) - lên 1.238 tấn, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, đây là quý 1 cao nhất kể từ năm 2016. Lực mua từ các ngân hàng trong quý 1/2024 dường như vẫn chưa có dấu hiệu ngừng nghỉ. Theo đó, lượng mua ròng từ các ngân hàng trung ương là 290 tấn. Nhu cầu vàng thỏi và vàng xu tăng 3% lên 312 tấn...

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


4 bí quyết đơn giản giúp giảm 21kg ngoạn mục của người mẫu Nhật