Người mẫu Ngọc Trinh hầu tòa vào ngày mai 2/2

2024-02-01 16:16
- Ngọc Trinh bị truy tố theo khoản 2 Điều 318 BLHS với khung hình phạt từ 2 đến 7 năm tù; cáo trạng ghi nhận cô có tình tiết giảm nhẹ là thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải...

Dự kiến ngày mai (2/2), TAND TP.HCM sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh) về tội "Gây rối trật tự công cộng"; bị cáo Trần Xuân Đông (37 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) về tội “Gây rối trật tự công cộng" và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Phiên tòa được xét xử công khai, do thẩm phán Nguyễn Anh Tuấn làm chủ tọa. Có 3 luật sư bào chữa cho người mẫu Ngọc Trinh.

VKSND TP.HCM đã truy tố Ngọc Trinh về tội gây rối công cộng. Đối với Đông, bị cáo này bị truy tố về hai tội gây rối trật tự công cộng và sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Theo cáo trạng, tháng 10/2023, Phòng PC01 - Công an TP.HCM đã chủ trì, phối hợp Phòng CSGT, Công an TP Thủ Đức và các phòng nghiệp vụ xác minh, giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan hành vi Ngọc Trinh điều khiển xe mô tô phân khối lớn, biểu diễn bằng những hành động nguy hiểm trên tuyến đường thuộc TP Thủ Đức.

Người mẫu Ngọc Trinh hầu tòa vào ngày mai 2/2

Người mẫu Ngọc Trinh.

Trong các ngày 5/9, 6/9/2023 và ngày 6/10/2023, Trinh và Đông đã điều khiển xe phân khối lớn và thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm như thả hai tay, nằm, quỳ trên yên xe… di chuyển trên nhiều tuyến đường giao thông công cộng ở địa bàn TP Thủ Đức, TP.HCM; gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự công cộng và an toàn giao thông.

Việc biểu diễn này được quay video, sau đó biên tập lại rồi đăng tải lên mạng đã ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự trên không gian mạng, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của giới trẻ.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã thu giữ 4 xe môtô. Qua xác minh, có ba xe không lưu trữ thông tin số khung, số máy; thông tin nhập khẩu và qua giám định các biển số trên là giả. Một xe môtô còn lại của Trinh mượn của ông V. nhưng ông này không biết Trinh mượn xe để sử dụng và phạm tội nên CQĐT đã chuyển hồ sơ cho Công an TP Thủ Đức xử phạt hành chính.

Đối với Trần Xuân Đông, quá trình điều tra khai nhận, ba xe môtô trên do Đông mua của các đối tượng không rõ lai lịch. Khi mua xe, Đông biết giấy đăng ký xe là giả nhưng do ham rẻ và cần xe để sử dụng nên đồng ý mua. Trong đó, có hai giấy đăng ký xe bị mất, không thu hồi được; còn một giấy đăng ký xe môtô, Đông sử dụng từ năm 2020 đến khi thực hiện hành vi gây rối trật tự công cộng thì bị phát hiện.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Lời khai của người mẫu Ngọc Trinh tại cơ quan điều tra