Người dân Quảng Ngãi bức xúc phản ứng thông tin 'canh me tiền từ thiện'

2020-10-30 15:30
- Người dân Quảng Ngãi phản ứng dữ dội với thông tin người không nằm trong vùng lũ, bị ảnh hưởng nhẹ cũng “canh me” tiền từ thiện. Thông tin này được đăng tải trên trang facebook có tên P.T.
Trưa 29/10, trên trang facebook 1,6 triệu lượt theo dõi có tên P.T đăng tải thông tin về việc nhiều người tham tiền từ thiện. Thông tin này xuất hiện khi Quảng Ngãi vừa trải qua siêu bão số 9 khiến nhiều người dân nơi đây phản ứng dữ dội.  

  

Nội dung status trên trang facebook P.T.    

Đến thời điểm 11h ngày 30/10, dòng trạng thái này đã nhận được trên 10.000 bình luận. Trong đó, hàng ngàn bình luận của người dân Quảng Ngãi bày tỏ sự phản ứng dữ dội.  

Nhiều người cho rằng bài viết của P.T đã xoáy vào nỗi đau thương của người Quảng Ngãi nói riêng và người dân chịu thiệt hại của thiên tai nói chung. Đồng thời, thông tin và hình ảnh được đăng tải thật ra lại ở một tỉnh khác.  

Tài khoản Lê Văn Tuấn nêu quan điểm: Người dân Quảng Ngãi vừa trải qua cơn bão kinh hoàng, nhiều người đang tuyệt vọng vì sự tàn phá khủng khiếp của bão số 9. Thế nhưng, bài viết này lại dùng lời lẽ cay nghiệt, quy chụp cho những người đã chịu nhiều thiệt hại của thiên tai.  

“Trong khi Quảng Ngãi tan tác, oằn mình chống bão. Nhiều địa phương đến nay vẫn chưa có điện. Người dân vẫn còn cảnh màn trời chiếu đất lạnh lẽo, tuyệt vọng thì một bài viết trên Fanpage của P.T lại như liều thuốc độc cuối cùng tiêm vào nỗi đau của người Quảng Ngãi” , tài khoản Lê Văn Tuấn viết.  

Nhiều tài khoản viết, người dân Quảng Ngãi hay người dân miền Trung đã chịu quá nhiều đau thương, mất mát vì thiên tai. Tuy nhiên, người miền Trung chưa bao giờ đánh mất lòng tự trọng.  

“Người Quảng Ngãi tôi tuy nghèo nhưng chưa ngửa tay ra xin ai hay cầu xin ai để đến rồi bêu xấu người dân chúng tôi”, tài khoản Vương Công Thành bất bình.  

  

Nhiều người dùng facebook phản ứng trước thông tin được cho là thiếu căn cứ của tài khoản P.T.    

Tài khoản Lê Diệu My đề nghị P.T. phải đăng bài xin lỗi và đính chính để lấy lại danh dự cho người dân Quảng Ngãi, đồng thời trách người này là người nổi tiếng nhưng không tìm hiểu trước khi phát ngôn, ăn nói hồ đồ, xằng bậy làm ảnh hưởng đến danh dự của cả một tỉnh.  

“Dân nghèo chúng tôi chịu thiệt hại bão lũ đã rất nặng nề rồi, đừng vu khống để người khác hiểu lầm rồi nhục mạ chúng tôi nữa. Rồi đây khi báo đài đăng tin rồi lăng mạ chúng tôi chị có gánh nổi trách nhiệm không mà ăn nói không suy nghĩ vậy chị ?”, tài khoản Lê Diệu My đặt câu hỏi.  

Một số ý kiến cũng cho rằng, có thể có một số rất ít người dân có tư tưởng trông chờ sự hỗ trợ. Tuy nhiên, bài viết của P.T. quy chụp người dân cả một tỉnh. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến góc nhìn của người dân cả nước, các nhà hảo tâm ở các nơi khác về cứu trợ vùng bão, lũ.  

Trao đổi với PV Dân trí qua điện thoại, Thượng tá Trần Minh Hưng – Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an Quảng Ngãi) cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin, đồng thời đang tiến hành xác minh để làm rõ sự việc.  

Theo Dân Trí

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

6 bài tập trong 2 tuần bụng và lưng ngấn mỡ sẽ thon gọn ngay