Ngôi làng ma ám đáng sợ nhất Trung Quốc với tập tục mai táng khiến ai cũng nổi da gà

Quỳnh Trang 2021-03-02 10:30
- Hầu hết những người từng tới ngôi làng ma ám này đều không dám quay lại lần thứ hai.

Làng Phong Môn ở tỉnh Hà Nam Trung Quốc là một trong những địa điểm ma quái, chứa nhiều bí ẩn. Những câu chuyện ma quỷ từ ngôi làng luôn là nỗi ám ảnh, sợ hãi cho bất cứ ai từng một lần đến đây.

Ngôi làng ma ám quanh năm đóng chặt cửa

 Tương truyền tên của làng này từ thuở sơ khai là Phong Môn (chữ "Phong" ở đây có nghĩa là "gió", "Môn" là "cửa") hay còn gọi là "ngôi làng có cánh cửa đón gió". Tuy nhiên, đến thời Minh- Thanh trong ngôi làng xảy ra những câu chuyện kỳ bí, đáng sợ, người dân trong làng đồng loạt bỏ đi hết. Cánh cổng của làng luôn đóng kính nên nơi đây được chuyển sang "tên cũ nghĩa mới", vẫn lấy tên là Phong Môn, nhưng chữ "Phong" giờ đây lại có nghĩa là "đóng chặt".

Không phải ngẫu nhiên mà làng Phong Môn trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người. Vào năm 1963, một nhóm người đi lạc vào làng Phong Môn. Nửa đêm khi thức dậy, nhiều người hết sức kinh hãi khi nhìn thấy một "mặt quỷ" bên cạnh gối.

Ngôi làng ma ám đáng sợ nhất Trung Quốc với tập tục mai táng khiến ai cũng nổi da gà

Ngôi làng Phong Môn từ lâu đã không có ai ở. (Ảnh Sohu)

Sau này, có nhiều du khách đến ngôi làng nhưng họ cũng đã đã gặp phải vô số chuyện kỳ quái, ma quỷ không thể giải thích được. Trong đó có một đoàn du khách từng cắm trại bên bờ sông Tiêu Diêu trong ngôi kể rằng, ban ngày cảnh sắc nơi này tuyệt đẹp, họ đã chụp rất nhiều ảnh kỷ niệm, không có chuyện gì bất thường xảy ra cho đến khi trở về nhà bỗng phát hiện bức ảnh bất ngờ xuất hiện một khuôn mặt người mờ mờ, ảo ảo.

Ngôi làng ma ám đáng sợ nhất Trung Quốc với tập tục mai táng khiến ai cũng nổi da gà

Tập tục mai táng người chết đặc biệt

Sau đó, một người vô tình đi qua làng Phong Môn thì thấy một chiếc quan tài trống rỗng, đặt trong nhà hoang. Nhưng 3 tháng sau người này quay trở lại thì ko thấy chiếc quan tài đó đâu nữa.

Tìm hiểu về sự việc này, một số nhà nghiên cứu đã khám phá ra tập tục mai tăng người chết khá đặc biệt của những người dân trong ngôi làng Phong Môn. Khi một người qua đời mà vợ hoặc chồng của người đó vẫn còn sống thì thi thể của người đó sẽ được đặt trong quan tài ở làng. Quan tài đó sẽ được đặt ở đó, chờ đến khi nào bạn đời của họ chết, hai người sẽ được chôn cùng nhau. Tục lệ này khá giống hủ tục kết hôn với người chết nhưng không đáng sợ bằng.

Ngôi làng ma ám đáng sợ nhất Trung Quốc với tập tục mai táng khiến ai cũng nổi da gà

(Ảnh Sohu)

Ngày nay, mọi người dân trong làng đều đã chuyển đi từ lâu nên không còn ai sống trong làng Phong Môn nữa. Nhiều người già vẫn thương nhớ chốn cũ nên sau khi qua đời, họ mong được con cháu đưa về làng này an táng.

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Điểm mặt những ngôi sao thành danh khi quyết định Nam tiến