Ngọc trai bạn đang dùng có xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra?

2020-12-30 14:00
- Ngọc trai thiên nhiên vốn là một loại trang sức quý hiếm và giá trị lớn, tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ngọc trai chất lượng kém được bày bán với giá thành thấp. Nhiều người không hiểu rõ giá trị và cách phân biệt ngọc trai cao cấp đã lỡ sử dụng những sản phẩm này, làm mất vẻ đẹp đẳng cấp của sản phẩm trang sức này.

Ngọc trai từ lâu đã được coi là biểu tượng cho sự quý phái và đẳng cấp của giới thượng lưu. Viên ngọc trai đắt nhất từng được bán là mặt dây chuyền của Nữ hoàng Marie Antoinette với giá 32 triệu USD (tương đương 744 tỷ đồng).

Ngọc trai bạn đang dùng có xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra?

Theo Business Insider, ngọc trai tự nhiên rất khó tìm. Chúng cực kỳ hiếm và điều đó khiến ngọc trai càng đắt giá hơn

Ngọc trai được hình thành thông qua cơ chế tự vệ của loài nhuyễn thể. Khi có dị lọt qua lớp vỏ và xâm nhập vào phần thân mềm của các loài trai/sò, chúng sẽ phát triển và dần trở thành viên ngọc trai sáng bóng.

Toả ra ánh sáng tuyệt đẹp, thuần khiết mà không một loại đá quý nào có được, ngoài giá trị về thẩm mỹ ngọc trai được con người tôn vinh và săn lùng bởi sự quí hiếm và hàm chứa nhiều giá trị về mặt tinh thần và phong thuỷ.

Ngọc trai tự nhiên có giá cao gấp nhiều lần Ngọc trai nhân tạo

Để “săn” ngọc tự nhiên, thợ lặn phải mò xuống tận đáy sông, đáy biển bắt và kiểm tra từng con trai/sò. Quy trình này khiến ngọc trai tự nhiên là một sản vật thực sự quý hiếm và đắt đỏ. Theo ước tính, một mẻ 3 tấn trai/sò thường chỉ có 3-4 con là sở hữu viên ngọc hoàn hảo. Hơn nữa ngọc trai tự nhiên phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện tự nhiên, bất kỳ một biến động môi trường nào cũng có thể ảnh hưởng đến sản lượng thu hoạch ngọc trai tự nhiên.

Trong khi đó, ngọc trai nuôi cấy được hình thành theo cùng một quy trình, nhưng thay vì vô tình kích thích vào vỏ, nó được đặt một cách có chủ ý bởi con người. Đáng chú ý, lớp xà cừ ở ngọc trai nuôi chỉ tráng một lớp rất mỏng ở bên ngoài, điều này đồng nghĩa với việc một viên ngọc trai nuôi thực chất chỉ có một phần nhỏ là ngọc trai.

Ngọc trai bạn đang dùng có xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra?

Ngọc trai nhân tạo dù có bề ngoài tương đối giống với ngọc trai tự nhiên nhưng do sản lượng dồi dào nên giá thành khá rẻ

Dù khó phân biệt bằng mắt thường nhưng ngọc trai tự nhiên vẫn có những tố chất đặc biệt mà ngọc trai nuôi không thể nào bắt chước được.

Cụ thể, ngọc trai tự nhiên có kết cấu thành nhiều vòng đồng tâm (tương tự như các lớp của củ hành tây) và gần như 100% thành phần của nó đều là xà cừ.Trong khi ở ngọc trai nhân tạo, người mua có thể nhìn thấy kết cấu 2 phần không đồng nhất là nhân (dị vật được cấy vào) và lớp xà cừ.

Ngoài ra, ngọc trai nuôi sẽ phát triển theo hình dạng của nhân cấy. Do vậy, hầu hết các ngọc trai loại này rất đồng nhất về hình dáng, kích cỡ. Trong khi đó, ngọc trai tự nhiên lại khó có thể đạt hình tròn hoàn hảo, mà lại phát triển ngẫu nhiên theo đủ kiểu hình.

Ngọc trai bạn đang dùng có xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra?

Ngọc trai nước mặn và ngọc trai nước ngọt

Khi tìm mua trang sức ngọc trai, người tiêu dùng thường chỉ quan tâm đến ngọc trai thật và ngọc trai giả mà ít người biết rằng ngọc trai thật còn bao gồm ngọc trai nước biển và nước ngọt trong khi giá cả hai loại này chênh lệch nhau 10 lần.

Ngọc trai bạn đang dùng có xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra?

Do là nhuyễn thể nên bị xước nhưng không bong thành mảng như hàng nhái

Điều kiện nuôi cấy khó khăn, giống ngọc trai khan hiếm, tỷ lệ tạo ngọc thấp, thời gian nuôi cấy lâu và quan trọng nhất là ngọc trai nước biển không bị xử lý qua hóa chất, giữ được màu tự nhiên nên giá trị của ngọc trai nước biển rất cao, được liệt vào danh sách trang sức quý giá bậc nhất thế giới.

Do không có độ bóng sáng bên ngoài, ánh rực rỡ bên trong, độ bền, màu sắc đã qua xử lý hóa chất làm chết các tế bào ngọc và có thể cấy một lúc nhiều nhân, thời gian nuôi cấy ngắn nên ngọc trai nước ngọt có giá phải chăng hơn, chỉ bằng 1/10 giá trị ngọc trai nước biển.

Cách xác định giá trị của Ngọc trai

Để xác định giá trị của viên ngọc trai, ngoài những cách thức đã được nhắc đến bên trên, cách tốt nhất là lựa chọn một thương hiệu trang sức uy tín, có đầy đủ giấy kiểm định và chính sách bảo hành cho sản phẩm của mình.

 

 

Tham khảo các thương hiệu trang sức uy tín có kinh doanh ngọc trai:

- Skymond Luxury
40 Phố Huế, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội - 18 Cầu Giấy, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội 

- Store 3: 79 Ô Chợ Dừa, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội 

Hotline: 0928869999

Fanpage: https://www.facebook.com/trangsucskymond.vn/ 

Website: https://skymond.vn/
- Long Beach Pearl
- Hoàng gia Pearl

 

PV

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Váy dài tay bay bổng mùa xuân