Ngân hàng Nhà nước giảm mạnh giá bán vàng miếng, còn dưới 78 triệu đồng/lượng

2024-06-04 16:39
- Sáng 4/6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố giá bán vàng miếng cho 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC là 77,98 triệu đồng/lượng.

Theo NHNN, căn cứ phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã được Thống đốc NHNN phê duyệt, giá bán vàng miếng trực tiếp hôm nay 4/6 là 77,98 đồng/lượng.

"NHNN sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới", NHNN cho biết.

Như vậy, giá bán vàng đã được NHNN điều chỉnh giảm so với giá hôm qua 1 triệu đồng/lượng. Giá bán vàng của NHNN hôm qua là 78,98 triệu đồng/lượng.

Tại 4 ngân hàng được phép bán vàng cho người dân, mức giá vừa được công bố sáng nay là 78,98 triệu đồng/lượng, cũng thấp hơn hôm qua 1 triệu đồng/lượng.

Về diễn biến giá vàng, ghi nhận lúc 10h20, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết ở mức 77,98 - 79,98 triệu đồng/lượng (mua - bán). Tương tự, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn SJC cũng niêm yết giá vàng miếng ở mức 77,98 - 79,98 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Ngân hàng Nhà nước giảm mạnh giá bán vàng miếng, còn dưới 78 triệu đồng/lượng

(Ảnh minh họa)

Theo ghi nhận của PV tại Hà Nội, trong chiều 3/6, chỉ khoảng 30 phút sau khi mở bán, do lượng khách hàng quá đông khiến một số điểm giao dịch phải dừng việc phát phiếu giao dịch. Rất đông khách hàng đã ngồi chờ sẵn từ trước đó để đến lượt làm thủ tục mua vàng. Tuy nhiên, chờ đợi quá lâu, nhiều khách hàng đến lấy phiếu giao dịch sau đó lại trả lại phiếu đi về và cho biết sẽ quay lại vào ngày mai.

Giới chuyên gia cho rằng, với nguồn cung dồi dào cùng các biện pháp quyết liệt của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, đặc biệt là trong việc thanh tra một số đơn vị kinh doanh vàng, thị trường vàng thời gian tới sẽ đi vào ổn định.

Theo ghi nhận của VTC News, tại Hà Nội và TP.HCM, rất nhiều người dân vẫn chưa thể mua được vàng từ ngân hàng do nhiều điểm bán đã hết vàng hoặc do nhiều thủ tục khiến khách phải trải qua các công đoạn khác nhau. Hầu hết ngân hàng đều cho khách đăng ký, làm thủ tục, thanh toán và quay lại lấy vàng sau.

Các ngân hàng cho biết, không giới hạn lượng vàng bán ra và ngân hàng chỉ bán chứ không mua vàng từ người dân.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


6 tư thế yoga biến chân to như chân voi thành thon dài như đôi đũa