Mưa phùn nồm ẩm ở miền Bắc kéo dài đến ngày nào?

2024-03-15 11:53
- Thời tiết hôm nay, Bắc Bộ trời mưa nhỏ, không khí ẩm ướt, độ ẩm ở mức bão hoà 100%.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, Bắc Bộ và Thanh Hóa đêm, sáng mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, phía Tây Bắc Bộ trưa chiều trời nắng. Trong đó, Lai Châu, Điện Biên và Sơn La đêm mưa vài nơi, ngày nắng.

Từ đêm 16-18/3, Đông Bắc Bộ và Thanh Hoá đêm và sáng mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, trưa chiều trời nắng. Từ đêm 18-19/3, khu vực này có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, từ 19/3 khả năng trời chuyển rét sau khi đón không khí lạnh.

Tây Bắc Bộ khoảng 16-18/3 có nơi nắng nóng. Từ đêm 18-19/3, khu vực này có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Mưa phùn nồm ẩm ở miền Bắc kéo dài đến ngày nào?

Nghệ An đến Thừa Thiên Huế ngày 15/3 mưa vài nơi, sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng.

Cơ quan khí tượng dự báo vào nửa cuối tháng 3, miền Bắc có nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn hơn so với cùng kỳ nhiều năm. Giai đoạn này, rét đậm, rét hại chỉ xuất hiện cục bộ ở miền núi.

Trong khi đó, nắng nóng nhiều khả năng xuất hiện ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, vùng núi phía tây thuộc Bắc Trung Bộ, gần nhất vào ngày 16/3. Sau đó, hiện tượng này tăng về cường độ và mở rộng dần sang các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ vào tháng 4.

Trái ngược với thời tiết Bắc Bộ ẩm ướt, Tây Nguyên và Nam Bộ khô nóng. Nhiệt độ từ 31 độ trở lên. Trong đó, TP.HCM nắng nóng 36 độ. Nắng nóng duy trì và sẽ mở rộng dần sang khu vực miền Tây từ nửa cuối tháng 3 đến nửa đầu tháng 5. Tình trạng khô hạn ở miền Nam còn tiếp diễn trong thời kỳ tháng 4.

Dự báo thời tiết hôm nay tại các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng khu vực Tây Bắc có mây, ngày nắng; gió nhẹ; nhiệt độ 18-28oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3; nhiệt độ 18-26oC.

TP Hà Nội: Nhiều mây, có mưa nhỏ; nhiệt độ 22-27oC.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; gió nhẹ; nhiệt độ 20-28oC.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng; gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3; nhiệt độ 22-33oC.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng; gió Đông cấp 2-3; nhiệt độ 18-33oC. Khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng miền Đông có nắng nóng; gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3; nhiệt độ 23-35oC.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Triệu Vy bị xóa tên khỏi một loạt phim kinh điển, đối diện nguy cơ bị chấm dứt toàn bộ sự nghiệp