Mưa lạnh đầu tuần, đường Hà Nội 'tắc cứng' mọi ngả, dân văn phòng đội mưa 'vật vã' chờ taxi

2020-11-16 10:15
- Nhiều tuyến đường lâm vào cảnh ùn tắc khiến con đường đi làm giữa mưa gió trở nên vất vả.

Sáng 15/11, do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh miền Bắc và Hà Nội đã có mưa. Nhiều ngả đường của Hà Nội lâm vào cảnh ùn tắc đúng vào giờ cao điểm buổi sáng. Các trục đường như Nguyễn Trãi, đoạn dưới cầu vượt Ngã Tư Sở, Láng, Trường Chinh... chứng kiến dòng xe cộ nhích từng bước một.

Anh Phát (Mỹ Đình, Hà Nội) than thở: "Vì trời mưa, nên tôi dùng xe ô tô để chở vợ đến văn phòng, sau đó tôi đến công ty. Tuy nhiên, 8h sáng ra khỏi nhà thì 8h15' vẫn mới cách nhà khoảng 1-2km, trong khi quãng đường đến công ty của 2 vợ chồng còn 7-8 km nữa. Tôi ngồi trong xe chỉ biết nhích từng bước vì xung quanh quá đông".

Dòng xe cộ tắc trên đường Nguyễn Trãi (Ảnh: Facebook)

Xe cộ "chôn chân" gần 30 phút gần Aeon Long Biên (Ảnh: Facebook)

Trong khi đó, những người đi xe máy là vất hơn cả vì phải hứng chiu combo "mưa, rét". Nhiệt độ ngoài trời sáng nay hạ thấp hơn cách đây vài hôm 7-8 độ do không khí lạnh thêm mưa khá nặng hạt càng làm cảm giác lạnh tăng lên.

Chị Thu (Nhân viên văn phòng ở Hà Nội) cho hay: "Hằng ngày, đường cũng tắc nhưng cứ trời mưa là chôn chân giữa đường ít nhất 1 tiếng, trong khi trước đây đi chỉ mất 30 phút. Trời vừa mưa, vừa lạnh, mang túi xách, thêm áo mưa... nhích từng bước mà ngao ngán".

Theo nhiều người, vất vả nhất là khi đi qua các đoạn có đèn đỏ. Ở những ngã tư này, đèn đỏ tầm 80-90 giây, nhưng đèn xanh chỉ có 30-40 giây nên dòng phương tiện bị ùn ứ. "Từ nhà tôi đến chỗ làm khoảng 3km nhưng có nhiều ngã tư, cứ cách một đoạn lại có đèn đỏ. Mỗi lần qua ngã tư phải mất 2-3 nhịp đèn... Cho nên trung bình thêm gần 20-30 phút chờ đèn đỏ... Rốt cục là sáng nay tôi bị muộn hơn so với giờ làm khoảng 20 phút", chị Giang (nhân viên công ty vật liệu xây dựng ở Hà Nội) kêu ca.

"Vật vã" gọi taxi

Nhà ở cách công ty khoảng 3km, chị Thảo (Hà Nội) không có xe máy nên thường xuyên đi taxi công nghệ hoặc taxi truyền thống. Tuy nhiên, sáng nay (15/11) việc gọi xe là không thể vì nhu cầu của khách quá đông.

"Giá cơ bản vẫn vậy nhưng mà có muốn trả gấp đôi cũng không có tài xế. Tôi gọi xe trước giờ làm 15 phút mà 5-6 lượt vẫn không tìm được tài xế trên ứng dụng. Trong khi đó, thường ngày chỉ cần quét là tìm được ngay.  Bất đắc dĩ tôi đứng bên đường vẫy xin đi nhờ ô tô hoặc xe máy của người không quen biết, may mắn được cho đi nhờ vẫn đến công ty đúng giờ", chị Thảo kể.

Còn chị Liên (nhân viên văn phòng ở khu vực Cầu Giấy) mất hơn 1 tiếng chờ đợi mà vẫn không thể gọi được cả xe ôm lẫn taxi.

"Sáng nay, xe của tôi đột nhiên bị hỏng. Tôi biết sẽ muộn nhưng chờ cả tiếng mà chẳng thể gọi được xe nào. Xe taxi gọi đã khó, xe ôm cũng không có vì gần như người ta đã gọi hết rồi. Sau 9h sáng, tôi mới gọi được xe ôm đến công ty", chị Liên chia sẻ.

 

 Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông sau bão số 13 nên ở các tỉnh Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển lạnh, có nơi chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 17 - 20 độ C, vùng núi 15 - 17 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ C.

AM 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Dàn sao Việt rộn ràng ăn mừng Messi và đồng đội vô địch World Cup 2022