Mưa đá lần đầu xuất hiện tại Cần Thơ khiến người dân bất ngờ

2024-06-16 19:27
- Chiều tối 15/6, các quận huyện ven TP Cần Thơ đón một cơn mưa kèm dông lớn, nhiều nơi xuất hiện mưa đá khiến người dân không khỏi bất ngờ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết chiều và tối 15/6, một cơn mưa dông lớn kèm sấm sét bao phủ nhiều tỉnh, thành vùng Tây Nam Bộ. Trong đó, Kiên Giang và TP Cần Thơ đón cơn mưa cường độ lớn, kết hợp dông lốc, sét và gió giật mạnh.

Đáng chú ý, do mưa lớn xuất hiện ngay sau một ngày oi nóng, sự "xung đột" giữa các khối khí nóng - lạnh đối lưu đã khiến mưa đá xuất hiện ở huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ. Đây là lần hiếm hoi người dân trên địa bàn thấy có mưa đá.

Một người dân ở xã Thạnh Phú cho biết mưa lớn bắt đầu lúc 16 giờ 30 và 20 phút sau, người này nghe tiếng lộp độp trên mái nhà nên ra xem thì phát hiện những viên đá nhỏ bằng đầu ngón tay lẫn trong mưa.

Mưa đá lần đầu xuất hiện tại Cần Thơ khiến người dân bất ngờ

Mưa đá ở Cần Thơ được chụp lại

Ông Huỳnh Văn Bằng, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cờ Ðỏ, cho biết mưa đá trên địa bàn kéo dài khoảng 10 phút và chưa ghi nhận thiệt hại. Tuy nhiên, sau đó mưa giông kéo dài đã làm sập một căn nhà, và tốc mái, hư hỏng 40 căn khác. Địa phương đã huy động lực lượng xuống hiện trường hỗ trợ, đảm bảo an toàn cho người dân.

Phó giám đốc phụ trách Đài khí tượng Thủy văn TP Cần Thơ Lê Sỹ Vinh cho biết đây là lần đầu tiên mưa đá xảy ra trên địa bàn và được ghi nhận qua hệ thống thiết bị của đơn vị. "Thời tiết nắng nóng kết hợp mây đối lưu phát triển dẫn đến xảy ra mưa đá", ông Vinh nói.

Theo các chuyên gia khí tượng, mưa đá thường xuất hiện ở Bắc Bộ do địa hình nhiều đồi núi. Tuy nhiên, khoảng 20 năm trở lại đây hiện tượng này xuất hiện nhiều hơn ở TP HCM và Nam Bộ do biến đổi khí hậu, nắng nóng sau đó mưa đột ngột.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Dấu hiệu cảnh báo mắc ung thư phổi, nhiều người không ngờ đến