Mở phiên tòa xem xét kháng cáo kêu oan của mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

2024-03-17 22:23
- TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ đưa ra xét xử phúc thẩm lại đối với bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975) và Vì Thị Thu (SN 1982) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Ngày 19/3 tới đây, TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm xét xử lại vụ án Trần Thị Hiền (47 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên; mẹ nữ sinh giao gà C.M.D. bị sát hại vào dịp tết Nguyên đán 2019) và Vì Thị Thu (40 tuổi, trú xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) về hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy".

Phiên tòa được mở để xem xét kháng cáo kêu oan của bị cáo Trần Thị Hiền. Trong đơn kháng cáo, bà Hiền cho rằng nhóm người bắt giữ, sát hại con gái của bà đã vu khống bị cáo có hành vi mua bán ma túy.

Trước đó, hồi giữa tháng 7/2021, TAND Cấp cao tại Hà Nội quyết định hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Trần Thị Hiền để làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến vụ án.

Mở phiên tòa xem xét kháng cáo kêu oan của mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Đến tháng 5/2022, Tòa án Cấp cao tại Hà Nội đã đưa bị cáo ra xét xử theo trình tự phúc thẩm. HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định hủy một phần bản án sơ thẩm vì cho rằng còn một số tình tiết trong vụ án mâu thuẫn với nhau, chưa thể làm rõ tại phiên tòa.

năm 2017, Vì Thị Thu mua 2 bánh heroin giá 90 triệu đồng/bánh về bán cho Bùi Văn Công với giá 150 triệu đồng/bánh. Công và Lường Văn Hùng bán số ma túy này cho Trần Thị Hiền với giá 160 triệu đồng/bánh nhưng bị nợ 30 triệu đồng.

Liên quan vụ án con gái bị cáo Trần Thị Hiền bị sát hại, cơ quan tố tụng xác định, do bị cáo Hiền không trả tiền nên nhóm Vì Văn Toán, Bùi Văn Công… đã lên kế hoạch bắt giữ nữ sinh để ép trả tiền.

Chiều 4/2/2019 (30 Tết Nguyên đán), Công đưa Vương Văn Hùng đến chợ nhận diện nạn nhân, vờ mua gà để lừa nữ sinh chở tới một căn nhà vắng. Đến nơi, nữ sinh bị đánh bất tỉnh rồi được chở về nhà Công.

Sau đó, từ ngày 4/2 đến 7/2/2019, nhóm Công khống chế, hãm hiếp nhiều lần rồi sát hại nạn nhân. Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu biết việc này nhưng không tố cáo.

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Toàn cảnh lễ cưới Khánh Thi và Phan Hiển