Miền Bắc mưa nhỏ, sương mù rải rác, trưa chiều nhiệt tăng

2024-03-23 12:21
- Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác là thời tiết chủ đạo ở miền Bắc trong 2 ngày cuối tuần 23,24/3. Nắng nóng ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục duy trì những ngày tới.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 23/3, không khí lạnh suy yếu ở miền Bắc khiến nền nhiệt tiếp tục tăng, đồng thời sương mù và mưa phùn gia tăng trở lại vào sáng sớm. Đến trưa và chiều, một số nơi hửng nắng, mức nhiệt cao nhất có thể lên đến 27 độ C.

Riêng tại Tây Bắc Bộ, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo mưa dông còn xuất hiện vào buổi sáng. Người dân đề phòng nguy cơ lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh đi kèm. Đến trưa, mưa giảm và nền nhiệt tăng mạnh lên mức cao nhất 27-29 độ C.

Miền Bắc mưa nhỏ, sương mù rải rác, trưa chiều nhiệt tăng

Miền Bắc có sương mù sáng sớm, trưa chiều nhiệt tăng.

Tại Hà Nội, ô nhiễm không khí có thể gia tăng trở lại trong hai ngày cuối tuần. Thời tiết dù ấm lên nhưng trời vẫn ít nắng, nhiều mây.

Chuyên gia cảnh báo miền Bắc đang trong giai đoạn chuyển mùa, thời tiết thay đổi thất thường có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Giai đoạn cuối tháng 3, khu vực vẫn có nhiều ngày mưa phùn, sương mù. Nồm ẩm nhiều khả năng tái diễn vào tuần tới.

Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ, ở phía Bắc sáng sớm vẫn có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng; vùng núi phía Tây bắt đầu xuất hiện nắng nóng.

Từ Nam Trung Bộ đến Nam Bộ và Tây Nguyên vẫn nắng triền miên. Trong đó, Tây Nguyên, Nam Bộ có nơi nắng nóng; riêng miền Đông có nắng nóng; từ ngày mai (24/3), nắng nóng có khả năng mở rộng ra khu vực miền Tây.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong đêm 22/3 và ngày 23/3/2024

Hà Nội đêm và sáng mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù rải rác. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-27 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C, Tây Bắc 27-29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ đêm và sáng mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, vùng núi phía Bắc mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế đêm mưa vài nơi, sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 27-30 độ C, phía Nam 30-33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Tây Nguyên chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Tập ngay 5 bài tập đơn giản giúp đánh bay mỡ bụng cho dân văn phòng