Miền Bắc đón gió mùa Đông Bắc sau chuỗi ngày nắng nóng

2024-03-30 16:09
- Miền Bắc và Trung Bộ sẽ có đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên, nhiều nơi nắng nóng gay gắt. Tuy nhiên, sau đợt nắng nóng sẽ có đợt không khí lạnh tràn về.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng hiện tượng El Nino (pha nóng) nên từ đầu năm 2024 đến nay, nắng nóng đã xảy ra ở một số nơi ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Tuy nhiên, các đợt nắng nóng này ngắn ngày và chỉ xảy ra cục bộ ở một số nơi thuộc phía Tây.

Dự báo, hôm nay (30/3), sẽ có một đợt nắng nóng xảy ra ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và vùng núi phía Tây của Bắc và Trung Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất ngày có nơi trên 35 độ C.

Từ ngày 31/3 đến 5/4, ở phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên khả năng xảy ra một đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với mức nhiệt cao nhất ngày 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Miền Bắc đón gió mùa Đông Bắc sau chuỗi ngày nắng nóng

Đặc biệt, từ ngày 1-4/4, nắng nóng khả năng mở rộng ra cả phía Đông Bắc Bộ, có nơi nắng nóng gay gắt. Đây sẽ là đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên ở Bắc Bộ từ đầu năm 2024.

Ở Nam Bộ, nắng nóng đã kéo dài nhiều ngày qua, nhất là khu vực Đông Nam Bộ với mức nhiệt cao nhất ngày phổ biến từ 35-36 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Dự báo, ngày 30-31/3, khu vực Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên trong giai đoạn này cũng có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất ngày có nơi trên 35 độ C.

Khoảng từ 5/4, do ảnh hưởng không khí lạnh nén rãnh áp thấp, nên khu vực này có mưa dông, nắng nóng kết thúc. Trong khi đó, khu vực Nam Bộ nắng nóng tiếp tục kéo dài nhiều ngày.

Đối với thời tiết Hà Nội trong 10 ngày tới (có thể bao gồm trong phần phía Đông Bắc Bộ), có mây, ngày nắng, nhiệt độ tăng dần; từ 1-4/4, xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; nhiệt độ thấp nhất ban đêm khoảng 23-27 độ. Từ khoảng 5/4, Hà Nội đón không khí lạnh, khả năng có mưa giông, nắng nóng kết thúc.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Gái Hàn chăm chỉ làm việc này để sở hữu làn da trắng sứ