Máy bay Thái Lan rơi thẳng sau 11 phút cất cánh, không một ai sống sót

2024-08-24 18:05
- Vụ rơi máy bay ở Thái Lan chiều 22/8 xảy ra 11 phút sau khi máy bay cất cánh từ sân bay ở thủ đô Bangkok.

AP dẫn thông tin từ cơ quan hàng không dân dụng Thái Lan cho biết, một máy bay chở khách nhỏ trên chuyến bay nội địa ở nước này đã bị rơi vào chiều 22/8 không lâu sau khi cất cánh từ sân bay chính ở thủ đô Bangkok. Toàn bộ 9 người trên máy bay được cho là đã thiệt mạng.

Những mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trong bùn lầy ở khu vực rừng ngập mặn gần đền Wat Khao Din.

Máy bay đã lao thẳng đầu xuống đất, vùi sâu hơn 10m vào nền đất lầy lội. Lực lượng chức năng đã huy động máy xúc để tiến hành tìm kiếm, cứu hộ.

Máy bay Thái Lan rơi thẳng sau 11 phút cất cánh, không một ai sống sót

Lực lượng cứu hộ Thái Lan tìm kiếm tại hiện trường tai nạn.

Truyền thông Thái Lan đưa tin, các nhân viên cứu hộ không tìm thấy người sống sót nào tại địa điểm máy bay rơi trong đầm lầy ngập mặn ở tỉnh Chachoengsao, cách sân bay khoảng 40 km. Trên máy bay, có 7 hành khách và 2 phi công.

Tên của những người trên máy bay vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, người phát ngôn tiết lộ rằng họ bao gồm 5 du khách Trung Quốc đến từ Hồng Kông, hai thành viên phi hành đoàn người Thái Lan, phi công chính và phụ người Thái Lan.

Cục Hàng không Dân dụng Thái Lan thông tin thêm, máy bay gặp nạn là chiếc Cessna Caravan C208B do Thai Flying Service Company vận hành, đã khởi hành từ Sân bay Suvarnabhumi của Bangkok chiều 22/8. Kiểm soát không lưu mất liên lạc vô tuyến và radar với máy bay 11 phút sau đó, khi máy bay ước tính cách sân bay 35 km về phía Đông Nam.

Máy bay đã hướng đến Trat, một tỉnh ven biển cách thủ đô Thái Lan khoảng 275 km về phía Đông Nam.

Người phát ngôn của tỉnh Chachoengsao cho biết các cuộc tìm kiếm diễn ra chậm vì trời tối và thủy triều dâng cao đã làm ngập thêm nước tại hiện trường vụ tai nạn.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


4 kiểu tóc xoăn retro thời thượng biến mặt O-line núng nính thành mặt V-line đẳng cấp