Lời khai của gã thợ khoan sát hại bà lão rồi dìm xác xuống bể nước ở Lào Cai

2021-04-03 23:55
- Do ham mê trò chơi điện tử bắn cá, lại nợ nần nhiều nên gã thợ khoan đã nảy sinh ý định trộm cắp tiền để tiêu xài.

 Chiều 3/4, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị đã bắt giữ và lấy lời khai của nghi phạm sát hại bà Vùi Thị C. (65 tuổi, dân tộc Giáy, trú tại thôn Làng Mới, xã Mường Vi, huyện Bát Xát). 

Theo đó, vào khoảng 12h ngày 2/4, Phòng Cảnh sát hình sự nhận được tin báo của Công an huyện Bát Xát về vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại thôn Làng Mới, xã Mường Vi. 

Nạn nhân là bà Vùi Thị C. được phát hiện tử vong trong bể nước ở bếp của gia đình. 

Đối tượng Chảo Ông Khé. Ảnh: Quỳnh Trang 

Nhận được thông tin vụ việc, lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp Công an huyện Bát Xát và các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành rà soát, khoanh vùng xác minh đối tượng gây án. 

Các lực lượng phối hợp được triển khai thành nhiều tổ công tác, rà soát xác minh, chốt chặn tại các địa bàn giáp ranh giữa các xã và huyện, thị xã, thành phố lân cận, đồng thời phối hợp với lực lượng biên phòng rà soát đường biên mốc giới phòng trường hợp đối tượng trốn sang nước ngoài. 

Đến 22h ngày 2/4, lực lượng chức năng đã bắt được nghi phạm gây án khi đang lẩn trốn trên địa bàn thị xã Sa Pa. Đối tượng được xác định là Chảo Ông Khé (SN 1993, trú tại Bản Kim, xã Thanh Bình, Thị xã Sa Pa). Qua xác minh ban đầu, tháng 10/2020 sau khi ra tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Khé đi khoan đá thuê tại các xã của Sa Pa và Bát Xát. 

Khu vực nơi xảy ra vụ việc. 

Tại Cơ quan điều tra, Chảo Ông Khé khai, sau khi ra tù, Khé vẫn ham mê cờ bạc và các trò chơi điện tử, lại nợ nần nhiều và không có tiền tiêu xài trả nợ nên đã nảy sinh ý định đột nhập vào nhà bà C. để trộm cắp tiền phục vụ tiêu xài cá nhân và trả nợ. 

Khoảng 9 giờ 45 phút ngày 2/4, Chảo Ông Khé đột nhập vào nhà bà C. để trộm cắp thì bị bà C. phát hiện, sau đó, xảy ra xô xát và do lo sợ bà C. sẽ tố cáo hành vi của mình nên Khé đã đánh ngã bà C. và lấy một đoạn gậy gỗ đánh vào vùng gáy bà C. 

Thấy nạn nhân không còn động đậy, Khé đã bê xác bà C. giấu trong bể nước ở bếp của gia đình bà C.. Sau đó, đối tượng lên nhà cậy tủ lấy được hơn 13 triệu đồng, rồi nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. 

  Theo Gia đình và Xã hội

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Top 5 cung hoàng đạo có tình cảm thăng hoa nhất năm 2021