Lời kể của nhân chứng vụ cháy nhà trọ 5 tầng khiến 14 người tử vong: "Có 3 tiếng nổ phát ra từ tầng 1"

2024-05-24 09:24
- "Tôi thấy nhiều tiếng nổ phát ra từ tầng 1 của ngôi nhà, cũng là nơi sửa chữa xe máy, xe đạp điện. Mọi người hoảng hốt tri hô nhau bỏ chạy và lấy bình cứu hỏa mini để dập lửa", một nhân chứng kể lại.

Tính đến 7h sáng nay, công tác chữa cháy ở ngôi nhà tại ngõ 119 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã hoàn tất. Các lực lượng chức năng đang triển khai phong toả đường Trung Kính, khám nghiệm, điều tra hiện trường.

Bước đầu xác định có 14 người chết, 3 người bị thương trong đám cháy nhà trọ trên. Tất cả các nạn nhân đã được đưa ra khỏi ngôi nhà cháy đến Bệnh viện Giao thông Vận tải.

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an trực tiếp tới hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng khắc phục hậu quả.

Lời kể của nhân chứng vụ cháy nhà trọ 5 tầng khiến 14 người tử vong: Có 3 tiếng nổ phát ra từ tầng 1

 

Một số nhân chứng gần hiện trường cho biết sau 3 tiếng nổ lớn phát ra ở tầng 1 ngôi nhà thì ngọn lửa bùng lên dữ dội. Lúc đó, mọi người hoảng hốt chạy nháo nhào, khung cảnh rất hỗn loạn.

Sinh sống gần ngôi nhà trọ, một người dân cho biết lúc nửa đêm đã giật mình bởi tiếng nổ phát ra. "Tiếng nổ đầu tiên làm tôi giật mình, sau đó liên tiếp là 2 tiếng nổ nữa, tôi nhanh chóng chạy xuống mở cửa thì phát hiện ngọn lửa đã bùng phát dữ dội bao trùm tòa nhà", chị Phạm Thanh A. bàng hoàng kể lại.

Chia sẻ trên VietnamNet, anh Trần Hưng Thịnh (sống cách căn nhà trọ xảy ra hỏa hoạn khoảng 15m) kể lại: "Thời điểm đó là vào khoảng 0h30, tôi thấy nhiều tiếng nổ phát ra từ tầng 1 của ngôi nhà, cũng là nơi sửa chữa xe máy, xe đạp điện. Mọi người hoảng hốt tri hô nhau bỏ chạy và lấy bình cứu hỏa mini để dập lửa".

Anh Thịnh cho biết thêm, dù mọi người rất cố gắng nhưng không thể dập được cháy, lửa lan nhanh tạo ra nhiều khói, rất khó thở.

"Một lúc sau thì lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đến, công tác cứu chữa rất kịp thời nhưng vẫn có nhiều người bị thương được đưa ra bên ngoài. Đến khoảng 3h thì nhiều người được đưa ra bằng cáng, có cả những nạn nhân bị che kín", anh Thịnh cho hay.

Lời kể của nhân chứng vụ cháy nhà trọ 5 tầng khiến 14 người tử vong: Có 3 tiếng nổ phát ra từ tầng 1

Theo thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy. Thời điểm trên, lửa bùng lên dữ dội kèm theo tiếng nổ tại một ngôi nhà thuê trọ cao tầng. Ngôi nhà có tầng 1 được sử dụng để kinh doanh và sửa chữa xe đạp điện. Các tầng còn lại được xây mỗi tầng 2 phòng để cho thuê trọ.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an TP Hà Nội đã điều động 50 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an Thành phố và Công an quận Cầu Giấy, lực lượng Cảnh sát 113 Công an quận Cầu Giấy, Công an phường Trung Hòa khẩn trương đến hiện trường phối hợp các lực lượng khác của chính quyền và người dân địa phương tổ chức chữa cháy.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an, điều hành Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an; Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cùng lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC-CNCH, lãnh đạo Công an TP Hà Nội và Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; khắc phục hậu quả.

 

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Cháy nhà lúc rạng sáng ở Thanh Hóa, hai cháu nhỏ 4 tuổi và 8 tuổi tử vong thương tâm