Lộ nguyên nhân sự cố thang máy chung cư khiến người đàn ông suýt bị "nuốt chửng"

2024-08-27 14:55
- Nguyên nhân dẫn đến sự cố thang máy chung cư HH2C Linh Đàm khiến người đàn ông suýt bị “nuốt chửng” đến từ lỗi của nhân viên kỹ thuật thuộc đơn vị bảo trì thang máy.

UBND phường Hoàng Liệt vừa có thông tin liên quan sự cố thang máy xảy ra vào khoảng 7h30’ sáng 26/8, tại tòa chung cư HH2C thuộc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm (khu chung cư vạn dân - PV) khiến người đàn ông suýt bị "nuốt chửng".

Theo UBND phường Hoàng Liệt, sau khi xảy ra sự cố phường đã làm việc với Ban quản lý tòa nhà (Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm) và đơn vị bảo trì thang máy là Công ty TNHH thang máy DHE.

Lộ nguyên nhân sự cố thang máy chung cư khiến người đàn ông suýt bị nuốt chửng

Sự cố thang máy xảy ra liên tiếp tại tòa chung cư HH2C thuộc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm vào sáng 26/8.

Theo báo cáo của đại diện Công ty TNHH thang máy DHE, thời gian trên có phát sinh sự cố thang máy số 13 chung cư HH2C, thang đang mở cửa nhưng vẫn hoạt động lên tầng. Nguyên nhân sự cố do lỗi của nhân viên kỹ thuật Công ty sơ ý bấm vào nút sự cố cứu hỏa cấp 02 của thang máy.

Ngoài ra, vào khoảng 7h11 sáng 16/8, thang máy số 11 chung cư HH2C cũng phát sinh sự cố bị tụt hố khoảng 1m. Tại thời điểm sự cố, trong thang máy có nhiều người lớn và trẻ em. Thời điểm này, thang máy số 11 đã xuống đến tầng 1 thì mất auto mở thang. Khi bảo vệ mở cửa thang thì thang đã thấp hơn sảnh tầng 1 khoảng 1m. Nguyên nhân ban đầu được Công ty xác định do dây cáp tải bị dãn.

Ông Nguyễn Văn Tài, đại diện Công ty TNHH Thang máy DHE cho biết, sự cố về lỗi vận hành của nhân viên nằm ngoài ý muốn, DHE sẽ tập trung cán bộ kỹ thuật có kinh nghiệm kiểm tra lại toàn bộ hệ thống thang máy 12 tòa nhà. Được biết, trước đây các tòa nhà HH Linh Đàm do Công Ty CP Thang Máy Mesco Việt Nam chịu trách nhiệm bảo trì, mới được chuyển giao cho DHE.

Hy vọng, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền và sự cầu thị của đơn vị quản lý, vận hành cũng như Công ty TNHH Thang máy DHE, sự hỗ trợ của Hiệp hội Thang máy Việt Nam các sự cố phát sinh về thang máy tại khu HH Linh Đàm sẽ chấm dứt.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Cây đu đủ- thuốc tiên, bài thuốc 0 đồng cho người chưa biết