Kiểm tra trường học có bữa ăn bán trú chỉ có "cơm trắng và đậu phụ"

2023-10-23 15:57
- Huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vừa chỉ đạo Phòng GD&ĐT lập đoàn kiểm tra, xác minh thông tin phụ huynh phản ánh bữa ăn bán trú của học sinh chỉ có cơm và đậu phụ.

Trong những ngày qua, trên nền tảng mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh bữa ăn trưa bán trú của học sinh bán trú Trường tiểu học Nghi Thái (xã Nghi Thái, Nghi Lộc, Nghệ An) chỉ có cơm kèm vài miếng đậu phụ. Một số học sinh ngồi ăn, một số chan canh ở góc lớp, trong nồi canh chỉ có miến và nước canh.

Cụ thể, vào trưa 19/10, phụ huynh Trần Văn Tiến tới lớp thăm con đúng vào giờ ăn trưa. Tại đây, anh chứng kiến các cháu đang ăn trong 1 chiếc tô, không có khay. Bên trong tô chỉ có cơm trắng và đậu phụ.

"Cạnh đó, một số cháu đang múc canh miến, lúc đó tôi có ghé lại nhìn trong nồi xem có gì không nhưng chỉ thấy có miến và nước canh", anh Tiến kể. Cho rằng bữa ăn không đảm bảo, anh Tiến dùng điện thoại ghi lại hình ảnh rồi chia sẻ trên mạng xã hội. Cũng theo phụ huynh, bữa ăn trưa này có giá 17.000 đồng.

Kiểm tra trường học có bữa ăn bán trú chỉ có cơm trắng và đậu phụ

Hình ảnh bữa ăn bán trú tại trường Tiểu học Nghi Thái (Nghi Lộc - Nghệ An) được chia sẻ lên mạng xã hội.

Hình ảnh này khiến dư luận xôn xao. Nhiều người bình luận, bữa ăn như vậy là thiếu chất lượng, không đảm bảo dinh dưỡng để các em học sinh học tập.

Sáng 23/10, bà Trần Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, huyện đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện lập đoàn kiểm tra, xác minh thông tin phụ huynh phản ánh bữa cơm bán trú tại Trường Tiểu học Nghi Thái chỉ có cơm và đậu phụ.

"Quan điểm của huyện là làm rõ sự việc, đúng sự thật, đúng bản chất. Nếu nhà trường có vi phạm đến đâu thì xử lý đến đó theo quy định, yêu cầu chấn chỉnh, khắc phục triệt để.

Nếu nhà trường đã làm đúng, bữa cơm đã đúng thực đơn công bố, đạt chất lượng mà phụ huynh phản ánh chưa đúng thì cũng trao đổi để phụ huynh và dư luận rõ, yên tâm, bảo vệ nhà trường, tránh thông tin thất thiệt", Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc khẳng định.

PV (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

'Phù phép' chân to như củ cải thành thon dài như siêu mẫu với 5 bài tập đơn giản, tập ngay tại nhà