Khoe xe rước dâu vừa được trang trí, cư dân mạng đồng loạt chỉ ra điểm sai lầm 'rùng mình'

2021-03-09 10:13
- Bên dưới tấm ảnh chia sẻ, mọi người đã để lại hàng loạt lời khuyên chủ nhân cần đi đổi xe ngay lập tức, để tránh những rắc rối không đáng có trong ngày trọng đại.

Nếu từng tham gia những buổi tiệc cưới, có lẽ không mấy người xa lạ với dòng chữ "Hỷ" được treo khắp nơi trong bữa tiệc, từ khu vực cổng chào, sân khấu, nơi đón khách đến cả mặt trước xe rước dâu. Chữ này được trang trí để chúc phúc cho đôi vợ chồng mới cưới trăm năm hạnh phúc, viên mãn trọn đời. Tuy nhiên, đôi khi sự cố bất ngờ cũng xảy ra với những người thiếu kinh nghiệm trong khâu tổ chức tiệc. 

Cụ thể là mới đây, trong tấm hình xe rước dâu được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người tinh mắt đã nhanh chóng phát hiện ra điểm không hợp lý trên xe. Cụ thể là chữ "Hỷ" vốn được dán mặt trước ô tô bị người chuẩn bị dán nhầm thành chữ "Thọ". Hai chữ này nhìn qua thì có khá nhiều điểm tương đồng, chính vì vậy người thiếu kinh nghiệm hay cẩu thả trong khâu lựa chọn đã đưa đến một sai lầm tai hại.

Khoe xe rước dâu vừa được trang trí, cư dân mạng đồng loạt chỉ ra điểm sai lầm chết người

Thông thường, chữ "Hỷ" được dùng trang trí trong đám cưới thì chữ "Thọ" lại được dùng để khắc lên quan tài hay phía trên bàn thờ. Cả hai sử dụng trong hoàn cảnh trái ngược nhau, nên chỉ một chút nhầm lẫn vậy thôi, cũng đem đến rất nhiều rắc rối, thậm chí phá hỏng ngày vui của hai bên gia đình.

Khoe xe rước dâu vừa được trang trí, cư dân mạng đồng loạt chỉ ra điểm sai lầm 'rùng mình'

Chữ Thọ thường được khắc trên quan tài hoặc ban thờ.

Khoe xe rước dâu vừa được trang trí, cư dân mạng đồng loạt chỉ ra điểm sai lầm chết người

Còn đây mới là chữ Hỷ.

Ngay khi bài viết được chia sẻ, có rất nhiều bình luận của cư dân mạng nhằm góp ý cho cặp đôi mới cưới.

"Ai trang trí mà lại tắc trách đến như vậy, chữ Hỷ với chữ Thọ mà còn nhầm lẫn được thì bó tay"

"Gỡ ngay dòng chữ trên xe ra nhé bạn, chữ đó không nên dán trên xe cưới đâu mà nó được dán trên quan tài đó. Bỏ ngay còn kịp", độc giả Nguyên Dương cho hay.

Một người có thể nhầm, nhưng gắn lên xe rồi mà biết bao người vẫn không nhận ra, cho đến giờ rước dâu vẫn không ai rõ, thật chán cho sự chủ quan của gia đình quá cơ. Thay không kịp thì tốt nhất là gỡ luôn khỏi xe nhé", thành viên Cong Le góp ý.

Nhưng cũng có không ít bình luận khá hài hước. "Ý của nhà trai là chúc hai vợ chồng sống lâu trường thọ đó, chứ chưa chắc đã phải dán lầm đâu nhé".

"Thôi thì dán nhầm rồi, để lại đó luôn khỏi phải thay làm gì mất thời gian, đến nơi thì giải thích cho nhà gái rằng chúng con muốn chúc cho tình cảm vợ chồng mãi lâu bền", một độc giả chia sẻ.

Sau sự cố này, có lẽ nhiều bạn trẻ cũng nên cẩn thận hơn trong khâu tổ chức lễ cưới, đôi khi một chi tiết nhỏ cũng khiến ngày vui trở nên thiếu hoàn hảo và để lại không ít rắc rối về sau. Như việc nhầm lẫn trong trang trí xe rước dâu ở trên, có lẽ sau bữa tiệc, câu chuyện về dòng chữ tai hại sẽ còn được nhắc đến dài dài.

Thu Trang

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bí quyết phối đồ 'hack' thêm vài tuổi cho nàng U30