Khoe trồng đậu cô ve dài hơn nửa mét, dân mạng tưởng thật vào xem ai ngờ vạch chi tiết nhầm lẫn bi hài

2021-04-27 16:30
- Nhiều người cứ ngỡ đây là đậu đột biến nhưng nhìn kỹ mới tá hỏa phát hiện sự nhầm lẫn.

Hiện nay, việc tự trồng các loại rau, củ, quả sạch tại nhà không hiếm. Nhiều người dù không phải là nông dân nhưng trồng cây cũng "mát tay" không khác gì các bà con sở hữu cả trang trại rộng lớn. Mới đây, một anh chàng khoe sản phẩm nông nghiệp do mình trồng nhưng khiến cho cư dân mạng "tá hỏa".

Anh chàng này chụp và đăng bức ảnh củ đậu dài hơn nửa mét để khoe với mọi người. "Có bác nào trồng đậu cô ve dài hơn nửa mét như nhà mình ko? Đậu nhà ko phân, ko thuốc mà dài vậy".

Khoe trồng đậu cove dài hơn nửa mét, dân mạng tưởng thật vào xem ai ngờ chi tiết nhầm lẫn bi hài này

Nhiều người ban đầu khâm phục anh chàng này giỏi trồng và "mát tay" nhưng nhìn kỹ lại mới nhận ra đó không phải là đậu cô ve. Đậu cô ve là loại đậu có màu xanh, mập hơn và dài hơn một chút còn loại đậu trong hình ảnh là đậu đũa.

"Chắc đột biến mới hóa từ đậu cô ve ra đậu đũa chứ, đây là đậu đũa cơ mà, chắc trồng nhiều quá bị nhầm lẫn?", một cư dân mạng bình luận.

Một người khác cho biết: "Đây là đậu đũa nhé, nhưng loại đậu nhăn vỏ này rỗng ruột, ăn dai không ngon bằng loại căng vỏ ăn giòn ngọt hơn. Nhà mình đã trồng rồi nên biết".

Đậu cove có nguồn gốc từ khu vực Trung Mỹ, có tên khoa học là Phaseolus vulgaris, hiện nay được trồng phổ biến khắp nơi trên thế giới. Còn đậu đũa có tên khoa học là Vigna unguiculata, sub. Sesquipedalis bắt nguồn từ khu vực phía Nam Trung Quốc.

 Đậu cove có chiều dài quả ngắn hơn so với đậu đũa. Đậu cove có quả thường dài từ 8 – 20 cm, trong khi đậu đũa lùn có chiều dài quả là 30 – 35 cm, và đậu đũa leo có quả dài 40 – 70 cm tùy giống

AM

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 người đẹp lão hoá ngược - Toàn U40 mà trẻ đẹp như thiếu nữ!