Khi nào miền Bắc đón đợt nắng nóng gay gắt đầu tiên của tháng 6?

2024-06-07 15:55
- Trong 10 ngày đầu của tháng 6, ít có khả năng xuất hiện nắng nóng diện rộng. Sau đó nắng nóng có khả năng gia tăng hơn hơn tại các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm nay (7/6), ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-20mm, có nơi trên 50mm.

Đáng lưu ý, từ gần sáng 8/6 đến ngày 9, thời tiết khu vực Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-120mm, có nơi trên 200mm.

Như vậy, ngay sau khi xảy ra đợt mưa lớn từ đêm 4-5/6, đặc biệt hàng nghìn lượt sấm sét dội xuống khu vực Hà Nội và một phần các tỉnh lân cận trong thời gian ngắn vào sáng 5/6, mưa dông có xu hướng giảm ở khu vực Bắc Bộ, trước khi đón tiếp một đợt mới.

Khi nào miền Bắc đón đợt nắng nóng gay gắt đầu tiên của tháng 6?

Dự báo nhiệt độ tháng 6 cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5 đến 1 độ C.

Dự báo xa hơn, cơ quan khí tượng cho biết, sau đợt mưa lớn từ đêm 8-9/6, Bắc Bộ sẽ xuất hiện nắng nóng từ khoảng ngày 12/6. Trung Bộ từ 12-15/6, có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; riêng thời kỳ từ đêm 8-11/6, có mưa rào và dông rải rác (mưa dông tập trung vào chiều tối và tối).

Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ thời kỳ từ ngày 8-16/6, chiều tối và tối khả năng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Trên biển, hiện nay (07/6) ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, vùng biển phía Đông của khu vực Giữa Biển Đông và khu vực Nam Biển Đông đang có mưa rào và dông.

Dự báo ngày và đêm 07/6, ở vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông, vùng biển phía Đông của khu vực Giữa Biển Đông và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7, đề phòng độ cao sóng có thể tăng lên trên 2.0m.

Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió giật mạnh và sóng lớn.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


3 bài tập yoga giúp thăng hạng từ da đến dáng!