Hồi tưởng từ nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu: “Lúc đấy tôi xác định là chỉ có chết”

Mai Hương 2024-09-09 14:59
- Sáng nay, ngày 9/9, cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng, nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông, bất ngờ bị sập đổ. Một số nạn nhân đã hoảng hốt kể lại khoảnh khắc họ may mắn thoát chết trong gang tấc.

Ngay sau khi sự cố sập cầu Phong Châu xảy ra, nhiều người dân đang di chuyển qua cầu đã phải đối mặt với tình trạng nguy hiểm. Nhiều phương tiện như xe máy, xe tải và ô tô con bị rơi xuống sông và bị cuốn trôi trong dòng nước dữ.

Trong phòng cấp cứu của Trung tâm Y tế Tam Nông, ông Phan Trường Sơn vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi may mắn thoát chết trong vụ sập cầu Phong Châu sáng nay. Khoảng gần 10h sáng, khi đang di chuyển trên cầu Phong Châu từ Tam Nông sang Lâm Thao, ông Sơn bất ngờ nghe thấy tiếng ầm ầm phía sau. “Chưa kịp định thần sau tiếng động lớn thì bất ngờ cả người và xe máy của tôi rơi xuống nước", ông Sơn kể lại.

Hồi tưởng từ nan nhân vụ sập cầu Phong Châu: “Lúc đấy tôi xác định là chỉ có chết”

Anh Phan Trường Sơn kể lại giây phút kinh hoàng khi rơi xuống sông lúc cầu Phong Châu sập.

Cú rơi tự do từ trên cầu khiến ông và chiếc xe gần như chạm đáy sông. Bản năng sinh tồn khiến ông phải dùng hết sức để bơi lên mặt nước. Khi vừa ngoi lên, ông gần như đã kiệt sức. “Lúc đấy tôi xác định là chỉ có chết”, ông Sơn nhớ lại.

Xung quanh không có ai, chỉ một mình ông cố gắng bám vào một cây chuối trôi dạt. Nhờ vào sự may mắn, một chiếc thuyền cứu hộ đã phát hiện và giải cứu ông, đưa ông đến bệnh viện kịp thời.

Hồi tưởng từ nan nhân vụ sập cầu Phong Châu: “Lúc đấy tôi xác định là chỉ có chết”

Trung tâm Y tế huyện Tam Nông hiện đang tiếp nhận và điều trị cho một số nạn nhân trong vụ sập cầu.

Bà Thiều Thị Hòa, một người dân từ xã Vạn Xuân, kể lại: "Sáng nay tôi sang Lâm Thao đi chợ. Vừa đi qua tôi nghe tiếng ầm ầm, quay lại thì thấy cầu sập. Có xe máy, xe tải, xe ôtô con, tất cả rơi xuống và nhanh chóng bị cuốn trôi. Nước sông chảy quá to, cuồn cuộn. Lúc ấy quá sợ hãi nên tôi dừng xe ngồi bệt xuống lề đường vì thoát chết trong gang tất. Tôi không nhớ chính xác nhưng lúc ấy là khoảng 9h30. Giờ tôi cũng không chợ búa gì nữa, tìm đường mà về nhà, tổ tiên phù hộ tôi qua kiếp nạn".

Hồi tưởng từ nan nhân vụ sập cầu Phong Châu: “Lúc đấy tôi xác định là chỉ có chết”

Nhiều người dân không khỏi bàng hoàng khi cây cầu bất ngờ đổ sập xuống dòng sông Hồng.

Nhiều người dân khác cũng chia sẻ rằng họ may mắn thoát chết trong gang tấc. Chân tay vẫn còn run rẩy vì sự sợ hãi. Anh Lưu Trung Sơn, một người dân khác từ xã Vạn Xuân, cho biết: “Tôi không nhớ cầu này xây dựng từ năm bao nhiêu. Tôi làm nghề lái taxi nên ngày nào cũng di chuyển qua đây. Nhìn cảnh này tôi quá sợ hãi vì tôi định sang thành phố Việt Trì đón khách, nhưng chần chừ nán lại bên đầu cầu vài phút để tranh thủ uống cốc nước. Không biết đi sớm thì mình có nằm trong số những người xấu số rơi xuống sông không”.

Trao đổi với phóng viên, đại diện UBND xã Phùng Nguyên xác nhận sự việc, cho biết cầu Phong Châu đã bị sập hai mố cầu. Hiện tại, thiệt hại vẫn đang được thống kê và danh tính các nạn nhân vẫn chưa được xác định đầy đủ.

Cầu Phong Châu, dài 375,36m, được xây dựng theo công nghệ cũ với kết cấu dàn thép, đã được khánh thành vào ngày 28/7/1995. Cầu bắc qua sông Hồng trên Quốc lộ 32C tại Km 18+300, nối liền xã Phùng Nguyên với xã Vạn Xuân. 

Mai Hương (Tổng hợp)

Ảnh: Sưu tầm

 

 

.

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Rau mùng tơi - 'thần dược' làm trắng da và đánh bay mụn