Học sinh Hà Nội nghỉ lễ 30/4 và 1/5 mấy ngày?

2024-04-23 19:22
- Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội vừa thông tin về việc nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đối với học sinh và giáo viên trên địa bàn.

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có hướng dẫn các đơn vị, trường học dịp nghỉ dịp lễ 30/4 và 1/5. Theo đó, học sinh Hà Nội sẽ được nghỉ liền từ 4 đến 5 ngày tùy cấp học.

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội, trong dịp lễ 30/4 - 1/5, cán bộ, công chức và người lao động ngành giáo dục Hà Nội được hoán đổi ngày làm việc từ ngày thứ Hai (29/4) sang ngày thứ Bảy (4/5) nên tổng số ngày nghỉ là 5 ngày liên tục từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư ngày 1/5 và sẽ làm bù vào ngày thứ Bảy 4/5.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu trong thời gian nghỉ lễ, các đơn vị cần thực hiện việc trực và bảo vệ trường học; phối hợp với công an địa phương để có các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng, chống cháy nổ...

Sở GD&ĐT đề nghị, ngoài việc treo cờ Tổ quốc tại trường học, các nhà trường thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của thành phố; duy trì công tác ứng trực sẵn sàng triển khai các phương án, nhiệm vụ được phân công của thành phố và của ngành.

Học sinh Hà Nội nghỉ lễ 30/4 và 1/5 mấy ngày?

(Ảnh minh họa)

Trong thời gian nghỉ lễ, các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc trực và bảo vệ; phối hợp chặt chẽ với công an địa phương để có các biện pháp cần thiết đảm bảo an toàn tuyệt đối về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng, chống cháy nổ...; tuyên truyền, giáo dục, triển khai đến học sinh về thực hiện nếp sống văn minh, thanh lịch, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép; thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng.

Đặc biệt, các đơn vị thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo, thường xuyên nắm tình hình, kịp thời báo cáo những vấn đề đột xuất, phát sinh về Sở để có hướng giải quyết kịp thời.

Sau dịp nghỉ lễ, các đơn vị cần ổn định ngay nền nếp, đảm bảo các hoạt động của đơn vị, trường học đúng kế hoạch theo quy định và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

4 bài tập mông đơn giản với dây kháng lực