Hé lộ danh tính cô gái đọc câu nói 'Bộ Y tế đề nghị người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và không tụ tập đông người'

2021-05-12 19:30
- Cô gái được giao đọc câu nói được phát đi khi mọi người gọi điện thoại nhằm chung tay chống dịch Covid-19 năm nay chỉ mới 25 tuổi.

Những ngày này, cả xã hội đang chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 với phương châm "Chống dịch như chống giặc". Các phương tiện thông tin đại chúng liên tục thông tin về các ca mắc cũng như công tác phòng dịch, đồng thời chia sẻ những khuyến cáo của cơ quan chức năng.

Đặc biệt, khoảng vài tuần trở lại đây mỗi khi gọi điện thoại, tất cả mọi người sẽ nghe câu đọc: "Bộ Y tế đề nghị người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và không tụ tập đông người". Câu nói ấn tượng này đã góp phần khuyến cáo với người dân cả nước cùng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, điều mà mọi người thắc mắc ai là người đã đọc câu nói đi vào lòng người này. 

Trên chương trình Cafe Sáng của VTV3, cô gái Lê Trà My (sống ở Hà Nội) - người được giao đọc câu khuyến cáo nói trên đã có những chia sẻ khiến nhiều người bất ngờ.

Trà My cho biết, bản thân năm nay 25 tuổi và đang làm nhân viên tổng đài. Nói về cơ duyên đọc câu khuyến cáo này: "Công việc thu âm tổng đài đã làm được 3 năm và may mắn khi được Bộ Thông tin Truyền thông và công ty gửi gắm đọc câu nhắc nhở người dân. Từ đầu đợt dịch đến nay, em đã đọc khoảng 6-7 câu thông báo nhắc nhở, trong đó có 4 câu phát toàn quốc và 2 câu phát riêng cho đợt dịch ở Hải Dương và Đà Nẵng".

Hé lộ danh tính cô gái đọc câu nói 'Bộ Y tế đề nghị người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và không tụ tập đông người'

Ngoài câu "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết", cô gái trẻ còn đọc các câu khác. 

"Mỗi người dân mỗi cơ sở sản xuất kinh doanh hãy thiết lập trạng thái bình thường mới vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội vừa đảm bảo chống dịch"

"Bộ Thông tin và Bộ Y tế đề nghị mọi người dân có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone tại Bluezon.gov.vn".

Trà My cho biết bản thân đã đọc 6-7 câu khuyến cáo người dân qua điện thoại từ khi có dịch Covid-19.

Theo Trà My, hầu hết người thân và bạn bè không nhận ra giọng đọc của cô, nhưng có một số người vẫn nhận ra và gọi điện hỏi "có phải là giọng của My hay không", cảm thấy vui khi mọi người dành lời khen. "Bản thân em cảm thấy tự hào khi có thể đóng góp công sức nhỏ bé nhắc nhở người dân Việt Nam chung tay phòng chống dịch", Trà My cho rằng.

Hé lộ danh tính cô gái đọc câu nói 'Bộ Y tế đề nghị người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và không tụ tập đông người'

Thông qua sóng truyền hình của VTV, Trà My khuyên mọi người cần tuân thủ các quy định phòng dịch của nhà nước để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cho cộng đồng.

AM

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Top 3 cặp đôi hoàng đạo càng cãi nhau càng yêu nhau thắm thiết!