Hãi hùng hoàng đế hoang dâm vô độ, thản nhiên lên giường với cả con dâu

Quỳnh Trang 2021-04-13 10:10
- Vì túng dục vô độ, vị hoàng đế này đã bất chấp luân thường, đạo lý để lên giường với cả con dâu của mình.

Hậu Lương Thái Tổ (852-912), tên húy là Chu Toàn Trung, nguyên danh Chu Ôn, sau khi lên ngôi cải thành Chu Hoảng, là người sáng lập ra triều đại Hậu Lương của Trung Quốc. Trước khi lên ngôi, Hậu Lương Thái Tổ là một tướng lĩnh trong đội quân nổi dậy của Hoàng Sào, sau đó đầu hàng và trở thành tiết độ sứ của nhà Đường.

Tuy là người sáng lập ra một triều đại của Trung Quốc nhưng Chu Toàn Trung lại không phải một vị mua anh minh, sáng suốt, lo nghĩ cho nhân dân đại chúng. Ngược lại, ông được sử sách ghi chép lại là một hoàng đế ăn chơi trác táng, hoang dâm vô độ, độc ác, tàn bạo, coi mạng người như cỏ rác.

Hãi hùng hoàng đế hoang dâm vô độ, thản nhiên lên giường với cả con dâu

(Ảnh Sohu)

Trong quá trình chinh phạt những mảnh đất lân cận, Chu Toàn Trung không chỉ ra tay sát hại những tướng lĩnh, đội quân, mà ngay cả bách tính dân đen cũng tàn sát không tha. Trong khi hoàng đế liên tục ăn chơi hưởng lạc thì người dân lại phải sống trong ảnh lầm than, túng thiếu.

Bên cạnh đó, một trong những điều khiến Chu Toàn Trung bị hậu thế chỉ trích nhiều nhất là thói hoang dâm, loạn luân đến mức bệnh hoạn của ông ta. Hậu Lương Thái Tổ là hoàng đế vô cùng háo sắc. Ông ta luôn cho rằng mọi mỹ nhân trên đời đều phải thuộc về mình. 

Mặc dù hậu cung có hàng ngàn mỹ nữ nhưng Chu Toàn Trung vẫn có thói quen tăm tia các phu nhân, thê thiếp của các vị quan trong triều. Nhưng sau đó, đến cả con dâu, ông ta cũng không ta. 

Năm Càn Hóa thứ 2, tức năm 912, Chu Toàn Trung vừa thua trận trở về thì mắc bệnh nặng. Để chữa bệnh, ông đã tới ở trong khu vườn Hội Tiết của một vị đại thần trong triều là Trương Toàn Nghĩa để chữa bệnh. Tại đây, những thế thiếp của Trương Toàn Nghĩa đều đã "qua tay" Chu Toàn Trung. Dù tức giận nhưng Trương Toàn Nghĩa không dám trái lệnh vua. Con trai của Trương Toàn Nghĩa phẫn nộ thay bố, từng cầm dao định mưu sát vua nhưng bị bố ngăn lại, sợ con trai phạm tội tày trời.

Hãi hùng hoàng đế hoang dâm vô độ, thản nhiên lên giường với cả con dâu

(Ảnh Sohu)

Chu Toàn Trung có tổng cộng 8 người con trai ruột lần lượt là cộng với một người con trai nuôi là Chu Hữu Văn. Nào ngờ, thái tử Chu Dụ chết yểu, do đó quyền thừa kế ngai vàng về lẽ sẽ nghiêng về hoàng tử Chu Khuê. Tuy nhiên, Chu Toàn Trung lại có phần nghiêng về người con trai nuôi Chu Hữu Văn.

Nhiều người sẽ không tin và tự hỏi vì sao con trai nuôi lại được yêu thương, chiều chuộng hơn con trai ruột. Hóa ra, Chu Hữu Văn biết vua cha háo sắc nên dâng người vợ xinh đẹp của mình để lấy lòng. Chu Toàn Trung bất chấp hết luân thường đạo lý để lên giừng với cả con dâu.

Cuối năm 912,  Chu Toàn Trung bệnh nặng. Biết mình sắp băng hà, ông liền cho gọi Chu Hữu Văn tới để dặn dò chuyện hậu sự. Sau đó, Chu Toàn Trung lại cho gọi tể tướng Kính Tường vào để chọn người kế vị mình: "Chu Hữu Văn kế thừa ngôi báu, các hoàng tử khác ta không lo, chỉ lo một mình Chu Khuê". Nghe thấy vậy, Kính Tường liền theo chỉ dụ, phong Chu Khuê làm Thích sử Thái Châu, một vùng đất cách rất xa kinh thành Lạc Dương, để Chu Khuê không có cơ hội làm phản.

Nào ngờ, tin tức này đến tai Chu Khuê. Vị hoàng tử này đã quyết định lợi dụng cấm quân của hoàng cung, kết hợp với những đội quân thân tín của mình phát động binh biến để cướp ngôi. Chu Toàn Trung bị chính con trai Chu Khuê giết chết, sau đó đem chôn xác dưới nền hậu cung, chấm dứt cuộc đời của một trong những vị hôn quân bậc nhất lịch sử Trung Hoa. 

Quỳnh Trang/Theo Sohu

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

4 bộ phận này của phụ nữ càng lớn thì phúc khí càng vượng, phúc lộc càng dày