Hà Nội: Thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan BV Bệnh Nhiệt đới TW

2021-05-09 09:30
- Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, trên địa bàn huyện Sóc Sơn đã ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Cụ thể, theo đại diện CDC Hà Nội, trường hợp này là bà Đ.T.M., trên 60 tuổi, có địa chỉ tại thôn Quảng Hội, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn.  

Bà M. là bệnh nhân đã điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ngày 3/5, bà M. làm xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, khi xét nghiệm lại vào ngày 8/5, bệnh nhân lại cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.  

Qua điều tra dịch tễ, lực lượng chức năng đã xác định được 2 trường hợp tiếp xúc gần F1 với bà M. là người thân trong gia đình. Bên cạnh đó, còn có hàng chục trường hợp F2, F3 đã được điều tra, truy vết.  

  Xét nghiệm Covid-19 (Ảnh minh họa).    

Liên quan đến trường hợp dương tính mới này, ngay trong tối 8/5, UBND huyện Sóc Sơn đã phong tỏa toàn bộ ngõ 2, thôn Quảng Hội với tổng số 17 hộ, 72 người dân để kiểm soát dịch Covid-19.  

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội khuyến cáo tất cả người dân đã từng đến khám chữa bệnh, chăm sóc người nhà, thăm bệnh nhân, làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh từ ngày 14/4 đến nay, đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ ngày 16/4 đến nay và có các yếu tố dịch tễ liên quan đến những vùng dịch khác cần thực hiện khai báo y tế, liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 - 0949.396.115.   

Theo Dân Trí

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Sao nữ Cbiz vượt ồn ào để tỏa sáng: Angela Baby, Triệu Lộ Tư, Dương Mịch đều góp mặt