Hà Nội đón nắng nóng kéo dài

2024-03-31 19:17
- Cơ quan khí tượng cho biết, từ ngày 1/4, nền nhiệt ở Bắc Bộ tăng cao, thời tiết chuyển trạng thái nắng nóng gay gắt.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng hiện tượng El Nino (pha nóng) nên từ đầu năm 2024 đến nay, nắng nóng đã xảy ra ở một số nơi ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Tuy nhiên, các đợt nắng nóng này ngắn ngày và chỉ xảy ra cục bộ ở một số nơi thuộc phía Tây.

Ngày 31/3, nắng nóng xuất hiện ở nhiều nơi trên cả nước bao gồm Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và Nam Bộ. Mức nhiệt cao nhất ở các khu vực trên phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm thấp nhất 50-55%.

Hà Nội đón nắng nóng kéo dài

Tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố Đông Bắc Bộ, nền nhiệt tăng nhẹ so với một ngày trước, chạm ngưỡng 33 độ C. Thời tiết oi nóng kéo dài từ 10h đến 16h, buổi tối se lạnh. Ngày 1/4, vùng thấp nóng phía tây mở rộng khiến nắng nóng gia tăng trên diện rộng ở miền Bắc. Một số nơi ở Tây Bắc Bộ và Trung Bộ có thể ghi nhận mức nhiệt cao nhất lên đến 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Đợt nắng nóng này khả năng kéo dài đến khoảng ngày 5/4. Tương tự, nắng nóng duy trì ở Nam Bộ trong nhiều ngày tới và xuất hiện cục bộ ở Tây Nguyên.

Trước diễn biến nắng nóng, cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Đáng lưu ý, nhiệt độ dự báo trong và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch 2-4 độ C, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 31/3:

Thủ đô Hà Nội có mây, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có nắng nóng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C; riêng khu Tây Bắc có nơi trên 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trêm 37 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; phía Nam 31- 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Ngô Diệc Phàm và loạt mỹ nam 'thân bại danh liệt' vì bê bối