Hà Nội: Chính thức dừng tuyển sinh lớp 6 Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam

2024-04-03 15:46
- Hà Nội phải dừng việc tuyển lớp 6 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam ngay năm nay vì thực hiện quy định của Bộ GD-ĐT về không còn lớp không chuyên trong trường THPT chuyên.

Ngày 2/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết sẽ dừng tuyển sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam từ năm học 2024-2025.

Việc dừng tuyển sinh lớp 6 của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam được thực hiện theo quy định tại thông tư số 05/2023/TT-BGDĐT ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường THPT chuyên, chỉ tổ chức lớp chuyên trong trường THPT chuyên.

Theo đó, từ năm học 2024 - 2025 sẽ không còn các lớp không chuyên trong trường THPT chuyên. Những lớp không chuyên đã tuyển sinh từ các năm học trước sẽ tiếp tục dạy học cho tới khi hết cấp học.

Hà Nội: Chính thức dừng tuyển sinh lớp 6 Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam

Học sinh hệ THCS, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, trong lễ khai giảng năm 2022.

Hệ THCS của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam duy trì được gần 30 năm qua và là một trong những cơ sở có chất lượng giáo dục tốt. Hằng năm, việc tuyển sinh lớp 6 của trường này đều được đông đảo phụ huynh quan tâm và luôn trong tình trạng quá tải. Mỗi năm chỉ tiêu tuyển sinh chỉ có 200 học sinh nhưng thường có khoảng 3.000 hồ sơ đăng ký dự tuyển.

Ngoài Amsterdam, hệ THCS của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) cũng chịu ảnh hưởng từ quy định này. Tuy nhiên, UBND TP.HCM đã quyết định tách trường chuyên Trần Đại Nghĩa thành hai trường độc lập gồm một trường chuyên và một trường liên cấp THCS, THPT. Học sinh hệ THCS của trường chuyên cũ sẽ được chuyển sang trường liên cấp, tuyển mới bình thường, ngay từ năm học tới.                                                                                                           

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Du lịch Quy Nhơn: Eo Gió hoang sơ và đẹp ngỡ ngàng