Giáp Tết, người đàn ông body chuẩn hóa thân thành Mai An Tiêm bán dưa hấu 'gây sốt' trên mạng xã hội

2021-02-08 16:45
- Người đàn ông hóa thân thành nhân vật Mai An Tiêm bên xe dưa hấu muốn gửi gắm giá trị sống hướng đến sức khỏe về thể chất để lan tỏa tinh thần Sống Khoẻ, Sống Đẹp, Sống Tích Cực đến cộng đồng trong năm mới

Concept hình "độc, lạ" cuối năm

Dưa hấu là một phần quan trọng trong mâm ngũ quả để dâng lên ban thờ dịp Tết trong mỗi gia đình Việt Nam. Đặc biệt, ở khu vực miền Nam, thời tiết nắng nóng, những quả dưa còn giải nhiệt rất hiệu quả.

Những ngày cuối năm, khi dòng người hối hả với việc buôn bán, kinh doanh, sắm Tết hay giải quyết nốt công việc còn tồn đọng thì tại quầy bán dưa hấu bình dân ở Tp.HCM xuất hiện một người đàn ông body chuẩn, đóng khố, hóa thân thành nhân vật Mai An Tiêm trong truyện cổ tích.

Hình ảnh người đàn ông với cơ bắp lực lưỡng đứng bán dưa hấu khiến cho dân mạng chú ý và được chia sẻ liên tục trên mạng xã hội. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, người đàn ông xuất hiện trong hình ảnh là anh Lee Won (người Hàn Quốc, đang làm việc tại Tp.HCM),

Trải lòng của người đàn ông body chuẩn hóa thân thành Mai An Tiêm bán dưa hấu ngày cận Tết

Trao đổi với chúng tôi, anh Lee Won cho biết, ý nghĩa Tết cổ truyền Việt Nam cũng tương tự như ở Hàn Quốc, là lúc cả gia đình sum họp, quây quần, đoàn viên bên nhau, cùng gặp gỡ và tận hưởng những ngày nghỉ bình yên. Mặc dù, không sinh ra ở Việt Nam, nhưng anh Lee Won yêu mến Việt Nam và những người bán hàng rong bình dị.

Trước đây, anh Lee Won không hề biết về câu chuyện "Sự tích dưa hấu" gắn với nhân vât Mai An Tiêm. Tuy nhiên, chị Hạnh Dụng (học trò của anh Lee Won) đã kể cho anh nghe về câu chuyện này.

Dưa hấu không chỉ là một loại quả để ăn, giải khát mà còn là loại quả may mắn được nhiều người chưng trong nhà. Từ câu chuyện Mai An Tiêm, có thể thấy được ý chí, sức mạnh của người xua. Dù trong hoàn cảnh nào cũng dám nghĩ dám làm, vượt qua nghịch cảnh, giống như Mai An Tiêm dù bị đày ra đảo hoang, song tìm được dưa hấu để có cơ hội trở lại đất liền. 

Từ hình ảnh hóa thân thành Mai An Tiêm của anh Lee Won cũng muốn gửi gắm thông điệp sống tốt đẹp, nhân văn là giá trị cốt lõi của dự án mà người đàn ông đến từ Hàn Quốc này ấp ủ. 

"Hình ảnh Mai An Tiêm bán dưa không chỉ là cosplay đơn thuần mà muốn gửi gắm tới mọi người rằng việc tập luyện không chỉ dành cho những người có điều kiện, dân văn phòng mà ngay cả những người lao động bình thường nếu dành thời gian 1 tiếng luyện tập mỗi ngày sẽ góp phần nâng cao sức khỏe. Khi có sức khỏe về thể chất thì tinh thần cũng vui vẻ hơn, giúp lan tỏa những điều tích cực", anh Lee Won cho hay.

Ý tưởng về concept chụp hình hóa thân thành Mai An Tiêm được đưa ra rất nhanh và thực hiện trong thời gian ngắn. 

Đã nhiều lần xuất hiện trước công chúng trong các cuộc thi, anh Lee Won không có gì ngại ngùng khi đứng bên xe bán dưa hấu. Tuy nhiên, anh có chút lo lắng vì Mai An Tiêm là nhân vật đẹp trong truyền thuyết Việt Nam nên sợ không biết mình có đủ sức truyền tải được vẻ đẹp của nhân vật này hay không.

Nhưng khi một số cô chú lớn tuổi đi ngang qua, nhận ra nhân vật Mai An Tiêm, khen “Đẹp quá!” nên anh thấy tự tin hơn và tin rằng mình đang làm tốt, không ít người còn xin chụp ảnh cùng. 

Hãy đặt mục tiêu ngắn hạn 3 tháng để có body đẹp

Anh LeeWon tốt nghiệp ĐH TDTT Seowon Hàn Quốc. Trước đây anh có thân hình gầy gò ốm yếu, nhưng  đã rèn luyện cùng với chế độ dinh dưỡng khoa học dựa vào kiến thức đã học tại trường nên thay đổi được hình thể của mình.

Theo anh Lee Won, đó là một quá trình vất vả, không thể tính bằng ngày, tuần hay tháng mà phải kiên trì nhiều năm trời. Không chỉ tập để có body đẹp, anh Lee Won đã đặt chân vào con đường thể hình chuyên nghiệp. Lee Won từng tham gia nhiều cuộc thi thể hình ở Hàn Quốc, Mỹ và giành được giải cao.

 

"Ngoài chế độ tập luyện cường độ cao, chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt và  khoa học thì bộ môn thể hình đòi hỏi ý chí vững vàng và kiên định. Thầy giáo của tôi ở trường đại học đã định hướng để tôi tham gia con đường thi đấu trong các giải thể hình. Việc tập luyện có thể không khó, nhưng để trở thành vận động viên chuyên nghiệp thì rất khó và phải kiên trì", anh Lee Won tâm sự.

Trước khi đi vào con đường vận động viên thể hình chuyên nghiệp, Lee Won không nhận được sự ủng hộ của gia đình. Bởi vì, việc luyện tập quá vất vả, đòi hỏi sự kiên trì và nhẫn nại, gia đình cảm thấy "xót con". Nhưng anh Lee Won đã cố gắng và nỗ lực để có được kết quả ngày hôm nay.

Cho đến hôm nay, công việc gắn với tập luyện thể hình là đam mê của anh Lee Won. Mỗi ngày tập luyện là động lực để anh Lee Won hướng đến một kết quả cao hơn. 

Hiện, anh Lee Won đã sống ở Việt Nam 2 năm 3 tháng. Nói về lý do chọn Việt Nam để sinh sống và kinh doanh, người đàn ông Hàn Quốc này cho biết, đất nước Việt Nam đang phát triển, con người năng động song có ít thời gian tập luyện. Cho nên, Lee Won muốn  đào tạo ra nhiều PT (huấn luyện viên cá nhân)  có trình độ chuyên môn cao giúp khách hàng chăm sóc sức khỏe và chính phục mục tiêu fitness của họ an toàn, hiệu quả

Hiện nay, cùng với sự nở rộ của các phòng gym, người Việt Nam tập luyện nhiều, song các cuộc thi về Fitness chưa nhiều và một số người chưa đặt mục tiêu tập luyện vì sức khỏe hay theo đuổi mục tiêu này mà mới chỉ dừng lại ở sở thích.

"Mọi người nên đặt kế hoạch ngắn hạn khoảng 3 tháng và cố gắng hoàn thành nó, sau đó lại đặt ra kế hoạch 3 tháng tiếp theo. Đừng nên đặt kế hoạch quá dài trong thời gian bắt đầu tập luyện sẽ khiến bạn dễ dàng nản",  anh Lee Won nhấn mạnh.

Anh Minh

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Top 3 con giáp có tấm lòng lương thiện đáng trân trọng nhất