Đợt rét đậm, rét hại đầu tiên trong mùa đông năm này kéo dài bao lâu?

2020-12-14 20:05
- Đây là một đợt không khí lạnh mạnh, kéo dài ít nhất trong 1 tuần tới.

VTV.vn cho hay, ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết thêm những thông tin chi tiết hơn về đợt rét lần này. Theo đó, đây là một đợt không khí lạnh mạnh, kéo dài ít nhất trong 1 tuần tới. Tính chất của đợt không khí lạnh lần này khác các đợt trước là trạng thái trời nhiều mây, âm u cả ngày làm gia tăng cảm giác rét buốt.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, đợt không khí lạnh này khá mạnh, kết hợp với gió đông đưa hơi ẩm từ biển vào nên trời mưa nhỏ, nhiệt độ giảm 7-12 độ so với hôm nay.

Ngày 15/12, không khí lạnh dồn mạnh xuống kéo nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ xuống 11-14, núi cao dưới 5 độ C và có thể xuất hiện băng giá. Ban ngày trời nhiều mây, chênh lệch so với ban đêm chỉ 2-4 độ C.

Đợt rét đậm, rét hại đầu tiên trong mùa đông năm này kéo dài bao lâu?

Trang Accuweather của Mỹ dự báo, trưa 14/12 nhiệt độ Hà Nội vẫn 21, đến đêm giảm còn 13. Các ngày 15-17/12 Hà Nội dao động 12-14 độ C, sau đó tăng mỗi ngày 1-2 độ. Vùng núi cao hơn 1.500 m so với mực nước biển như Sa Pa (Lào Cai) từ ngày 15 đến 18/12 nhiệt độ chỉ 9-15 độ C, trời mưa nhỏ.

Thuật ngữ Rét đậm rét hại thường được sử dụng trong dự báo thời tiết. Nhiều người không biết rét đậm rét hại là gì. Cùng tìm hiểu về rét đậm rét hại trong bài viết dưới đây

Cách ứng phó với thời tiết rét đậm rét hại : Trong nông nghiệp, rét đậm và rét hại gây thiệt hại nhiều cho việc sản xuất; rét đậm có ảnh hưởng đến quá trình gieo mạ, còn rét hại làm cho cây quang hợp kém, ảnh hưởng đến khả năng sinh trưởng và có khả năng cây lúa bị chết khi rét hại kéo dài trên 3 ngày.

AM (tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Hờn ghen là chuyện đàn bà - Thấu hiểu được mới là đàn ông