Đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên ở miền Bắc khi nào kết thúc?

2024-04-03 15:48
- Đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên ở miền Bắc trong mùa hè năm nay khả năng kéo dài thêm 3 ngày, sau đó khu vực đón mưa dông và giảm nhiệt nhẹ vào cuối tuần.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ngày 3/4, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp diễn tình trạng nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ cao nhất 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C, độ ẩm thấp nhất chỉ ở ngưỡng 30-35%.

Nắng nóng ở các khu vực trên kéo dài từ 10h đến 18h trong ngày và đạt đỉnh điểm vào khung giờ 13h-15h. Người dân lưu ý không ở ngoài trời trong khoảng thời gian dài vào trưa và chiều, khiến cơ thể có nguy cơ mất nước, đột quỵ vì sốc nhiệt.

Trong khi đó, các nơi khác ở Tây Bắc Bộ, từ Đà Nẵng đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng dao động 35-37 độ C.

Đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên ở miền Bắc khi nào kết thúc?

Miền Bắc nắng nóng (Ảnh minh họa)

Tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố Đông Bắc Bộ, nền nhiệt ngày 3/4 giảm nhẹ, duy trì ngưỡng 35 độ C. Trang Accuweather dự báo khu vực chỉ đạt đỉnh về nhiệt độ là 35 độ C vào lúc 14h, các khung giờ khác dao động 32-34 độ C, ở mức oi nóng.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia nhận định, đợt nắng nóng này ở Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 5-6/4, sau đó nắng nóng sẽ suy giảm dần. Từ chiều 5/4, nhiều nơi khả năng xuất hiện mưa dông, cần đề phòng mưa đá và dông, lốc.

Đối với khu vực Nam Bộ, nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

NGỌC TRINH bị áp giải hầu tòa từ sáng sớm nay