Bé gái khoảng 7 ngày tuổi bị bỏ rơi trong chùa

2024-04-02 16:44
- Nội dung tờ giấy viết: "Con xin lỗi, con hoàn cảnh quá khó khăn, không may lầm lỡ, con sinh bé ra mà không nuôi bé được. Vì bản thân con còn mắc bệnh hiểm nghèo. Con cùng đường lắm mới chọn cách này...".

Ngày 1/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đỗ Quý Toản, Chủ tịch UBND xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình cho biết, UBND xã Đông Cường đã phát đi thông báo tìm thân nhân cho một cháu bé bị bỏ rơi trong khuôn viên chùa Hưng Phúc, thôn Tào Xá trên địa bàn xã Đông Cường.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22h ngày 31/3, người dân trên địa bàn phát hiện cháu bé khoảng 7 ngày tuổi, giới tính nữ, sức khỏe ổn định, khỏe mạnh, không dị tật, bị bỏ rơi trong khuôn viên chùa Hưng Phúc.

Trong người cháu bé không có giấy tờ tùy thân, chỉ có ít đồ dùng cá nhân và một mảnh giấy nhờ nhà chùa nuôi giúp.

Bé gái khoảng 7 ngày tuổi bị bỏ rơi trong chùa

Bé gái sơ sinh được mọi người phát hiện bị bỏ rơi tại chùa Hưng Phúc trong đêm khuya.

Nhận được tin báo, lãnh đạo xã Đông Cường đã chỉ đạo lực lượng chuyên môn kiểm tra sức khỏe cho cháu bé, ghi nhận sự việc.

Hiện tại, UBND xã Đông Cường đã có văn bản và tạm giao cho tăng ni, phật tử chùa Hưng Phúc nuôi dưỡng, chăm sóc cháu bé; đồng thời có thông báo tìm nhân thân của cháu.

Sau 7 ngày từ khi có thông báo, nếu không có nhân thân đến nhận lại cháu bé, UBND xã Đông Cường sẽ thủ tục pháp lý cho cháu theo quy định.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Gái Hàn chăm chỉ làm việc này để sở hữu làn da trắng sứ