Dọn nhà cuối năm hãy thẳng tay vứt bỏ 7 món đồ này để tiễn vận xui, dọn đường đón Thần tài vào nhà

2024-01-02 16:48
- Đừng tiếc rẻ mà giữ lại những món đồ này nếu bạn muốn bước sang một năm mới may mắn, như ý hơn.

Thảm cũ

Thảm lau chân là một trong những món đồ chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn nhất trong mọi gia đình. Mặc dù đã vệ sinh, giặt thảm thường xuyên nhưng bạn vẫn nên sắm cho gia đình những chiếc thảm mới để loại bỏ vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của người thân.

Không những vậy, theo quan niệm phong thủy, thảm lau chân được đặt ở trước cửa nhà cũng là cách thể hiện lối sống của gia chủ. Thảm sạch sẽ tinh tươm sẽ đón tài lộc vào nhà, mang đến nhiều may mắn cho gia chủ. Chính vì vậy, hãy thay mới thảm lau chân trong nhà bạn trước thềm năm mới.

Quần áo cũ, rách

Nhiều gia đình có thói quen tích trữ quần áo cũ, rách không mặc tới trong nhà để làm giẻ lau hoặc cho vào nhà kho. Đây là một sai lầm cần phải thay đổi nhanh chóng vì có thể khiến gia chủ và các thành viên trong gia đình dễ bị hao tài, tổn lộc.

Dọn nhà cuối năm hãy thẳng tay vứt bỏ 7 món đồ này để tiễn vận xui, dọn đường đón Thần tài vào nhà

 

Đứng từ góc độ phong thủy, quần áo chính là "y lộc", giữ quần áo rách trong nhà sẽ cản trở đường tài lộc của gia chủ.

Thêm vào đó, quá nhiều quần áo và giày dép cũ chất đấy các ngăn chứa khiến bạn không thể cất giữ, sắp xếp đồ đạc một cách hiệu quả. Khi tủ quần áo đầy quần áo cũ, chúng ta thường khó tìm thấy quần áo mình cần và rất khó để duy trì không gian tủ quần áo sạch sẽ và ngăn nắp.

Đối với quần áo cũ vẫn còn có thể sử dụng, các gia chủ có thể quyên góp để tặng lại cho những người cần.

Đồng hồ hỏng

Đồng hồ là món đồ biểu tượng cho thời gian và sự sống của con người. Nếu đồng hồ hỏng và không còn hoạt động được nữa, bạn không nên để chúng trong không gia gia đình vì đó là điều cấm kỵ, ý chỉ về sự mất mát, đau buồn. Không chỉ đồng hồ đeo tay mà các mẫu đồng hồ báo thức, đồ hồng để bàn hay treo tường cũng nên được vứt bỏ khỏi ngôi nhà của bạn, không chỉ vào dịp đầu xuân năm mới mà cả những ngày thông thường.

Gương vỡ

Theo quan niệm từ xa xưa, gương là vật linh để trừ tà và một khi bị nứt, vỡ sẽ báo hiệu cho một điều xui xẻo, kém may mắn. Chính vì vậy, bạn không nên tiếc rẻ mà giữ lại những chiếc gương vỡ để soi trong nhà. Chúng có thể gây tai nạn ngoài ý muốn mà còn mang đến những điều đau buồn cho gia đình.

Dọn nhà cuối năm hãy thẳng tay vứt bỏ 7 món đồ này để tiễn vận xui, dọn đường đón Thần tài vào nhà

Hoa héo, cây chết

Cây và hoa là tượng trưng cho sự sống, sự tăng trưởng nên chúng có tác động rất tốt đến phong thủy của nhà ở. Nhưng nếu cây, hoa bị héo úa chúng có thể làm giảm năng lượng tích cực trong gia đình.

Đầu tiên là tác động đến tinh thần sau đó là sức khỏe của gia chủ. Bạn sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ, chưa kể còn gây uể oải khi đang làm việc, khiến mọi dự định bị trì trệ. Vì vậy, hãy thường xuyên chăm sóc cho các chậu cây hoa trong nhà và đừng quên thay chúng khi không còn dấu hiệu của sự sống.

Dọn nhà cuối năm hãy thẳng tay vứt bỏ 7 món đồ này để tiễn vận xui, dọn đường đón Thần tài vào nhà

Đồ ăn, thuốc đã hết hạn

Tủ lạnh mỗi gia đình hầu như đều đầy ắp thực phẩm vào dịp Tết. Bởi vậy công việc dọn dẹp tủ lạnh trước Tết là điều không thể không làm, để tạo chỗ trống cho các loại thực phẩm mới.

Bạn hãy kiểm tra lại hạn sử dụng của loạt thực phẩm đang cất trữ trong tủ lạnh, “thẳng tay” bỏ đi những món hàng đã hết hạn sử dụng đừng tiếc.

Tủ thuốc của gia đình cũng là nơi cần dọn dẹp như thế. Bạn hãy bổ sung thêm những loại thuốc thiết yếu, để có thể nhanh chóng sử dụng nếu trong dịp Tết sức khỏe ai đó trong nhà gặp vấn đề.

Những đồ vật không dùng tới nữa

Các loại hộp, chai lọ sau khi sử dụng hết sản phẩm bên trong, nhiều người thường giữ lại để chứa đồ hoặc cắm hoa. Tuy nhiên theo thời gian thì các chai lọ ấy ngày càng nhiều lên, chúng ta không thể sử dụng hết song vẫn tiếc chẳng muốn bỏ đi. Dọn nhà dịp Tết là cơ hội để bạn phân loại và bỏ bớt các món đồ như vậy, giữ lại cũng chỉ khiến nhà cửa thêm lộn xộn.

Ngoài ra thì các món đồ cũ như bóng đèn hỏng, đồ dùng nhà bếp đã hư hại, mắc áo gãy, sách báo cũ, khăn mặt cũ, mỹ phẩm hết hạn…, tất cả những món đồ không dùng tới nữa, để trong nhà chỉ gây nên sự bừa bộn, thiếu trật tự đều cần được dọn dẹp sạch sẽ. Nhà cửa có gọn gàng thì may mắn, tiền tài mới gõ cửa.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Hai cặp bị đồn 'phi công trẻ lái máy bay': Đằng trai bị mỉa mai dựa hơi, đằng gái vừa giàu vừa đẹp