Điện thoại phát nổ khi sạc pin qua đêm, hai vợ chồng bị bỏng nặng

2023-12-28 16:42
- Hai vợ chồng để điện thoại gần đầu giường, đến sáng điện thoại phát nổ, cháy sang chăn màn khiến hai người bị bỏng nặng.

Sáng sớm nay (28/12), Phòng khám Đa khoa Hùng Vương - Kim Xuyên (Phú Thọ) tiếp nhận 2 bệnh nhân vào viện trong tình trạng bỏng nặng vùng mặt, tay, chân.

Các bác sĩ tại phòng khám cấp cứu xử trí vết bỏng, giảm đau, chống sốc. Cả hai bệnh nhân bỏng nặng vùng mặt, 2 bàn tay, mặt ngoài đùi bên trái, cẳng chân 2 bên và bàn chân bên trái.

Điện thoại phát nổ khi sạc pin qua đêm, hai vợ chồng bị bỏng nặng. Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương

Theo gia đình, hai bệnh nhân cắm sạc điện thoại qua đêm. Đến sáng sớm, điện thoại bất ngờ phát nổ gây cháy màn, chăn và lan vào người bệnh. Không rõ nhãn hiệu và tình trạng của điện thoại, dây sạc cặp vợ chồng sử dụng.

Các bác sĩ khuyến cáo, không nên vừa sạc vừa sử dụng điện thoại, không sạc qua đêm, nơi sạc cần cách xa người và vật liệu dễ cháy. Không nên dùng điện thoại khi ngồi cạnh khu vực tỏa ra lượng nhiệt lớn như bếp lò, dưới trời nắng nóng... khiến thiết bị có thể hấp thụ nhiệt, nóng lên và phát nổ. Nên sử dụng thiết bị công nghệ chính hãng, có kiểm duyệt an toàn.

Đối với nạn nhân bị chấn thương do điện thoại phát nổ khi sạc, cần nhanh chóng ngắt nguồn thiết bị để tránh điện giật. Băng bó vết thương, bất động chi và chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Giảm cân hiệu quả ngay khi dùng điện thoại!