Diễn biến mới vụ bé 2 tuổi bị bắt cóc, sát hại: Điều tra dấu hiệu đồng phạm

2023-10-03 17:18
- Theo Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Công an TP Hà Nội đang mở rộng điều tra xem có hay không dấu hiệu đồng phạm trong vụ án bé gái 2 tuổi ở Hà Nội bị bắt cóc, sát hại.

Chiều 2/10, Bộ Công an tổ chức họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an quý III năm 2023.

Tại buổi họp báo, thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, sau khi nhận được tin vụ bé gái khoảng 2 tuổi (ở Gia Lâm) bị bắt cóc, Công an TP Hà Nội báo cáo lãnh đạo Bộ Công an và các đơn vị nghiệp vụ phối hợp để truy bắt, giải cứu cháu bé.

Theo thiếu tướng Tùng, Công an TP Hà Nội đã đưa lên cổng thông tin về vụ việc này. Công an xét thấy vụ việc xảy ra ngay trong buổi chiều, đến đêm xác định có một vụ án hình sự xảy ra. Công an thành phố đã khởi tố vụ án và áp dụng các biện pháp để giải cứu con tin, đồng thời áp dụng các biện pháp để truy bắt. Đến 21h cùng ngày, xác định đối tượng đã nhảy cầu tự tử.

Diễn biến mới vụ bé 2 tuổi bị bắt cóc, sát hại: Điều tra dấu hiệu đồng phạm

Giáp Thị Huyền Trang

“Chúng tôi đã cho giám định ADN, nhận dạng từ gia đình và xác định đúng đối tượng gây ra vụ bắt cóc này”, thiếu tướng Tùng nói.

Theo ông Tùng, Công an Hà Nội đang mở rộng điều tra vụ án xem có dấu hiệu đồng phạm hay không. Nếu không có đồng phạm, vụ án sẽ được đình chỉ theo quy định.

Chiều 19/9, cơ quan này tiếp nhận đơn trình báo của chị M.T.H (trú tại Gia Lâm, Hà Nội) về việc con gái 21 tháng tuổi bị Giáp Thị Huyền Trang bắt cóc, đòi tiền chuộc 1,5 tỷ đồng, nếu không sẽ giết cháu bé. Vào cuộc điều tra, công an xác định Trang là người được gia đình chị H. thuê để đưa đón cháu bé.

Sau khi đón bé từ trường mầm non tại xã Đa Tốn (Gia Lâm), Trang sử dụng xe máy chở cháu đi thẳng xuống địa phận tỉnh Hưng Yên; liên tục di chuyển vòng quanh các huyện khác nhau. Trong khi di chuyển, Trang sử dụng nhiều số điện thoại để gọi điện, nhắn tin cho gia đình cháu bé đòi tiền chuộc rồi tắt máy nhằm che giấu, tránh bị truy bắt.

Trên đường đi, bé gái bị mệt, quấy khóc nhiều nên Trang sợ lộ, Trang ra tay sát hại nạn nhân để xóa dấu vết và bịt đầu mối. Sát hại nạn nhân xong, Trang tiếp tục đòi tiền chuộc, quyết tâm thực hiện tội phạm đến cùng. Gia đình cháu đã nhiều lần chuyển tiền cho Trang, với tổng số tiền 550 triệu đồng. Sau đó, biết không thể trốn thoát và sẽ phải đương đầu với mức án cao nhất, Trang đã tự sát.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

1001 lợi ích từ quả chanh bạn đã biết chưa?