Diễn biến mới nhất vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỉ đồng

2024-03-19 23:30
- Sau gần một tuần gây bão dư luận, hôm nay (19/3) ông P.H.A., chủ thẻ tín dụng của Ngân hàng Eximbank, cùng luật sư đã có buổi làm việc với lãnh đạo cấp cao của Ngân hàng Eximbank.

Báo Người Lao Động đưa tin, tối 19/3, một lãnh đạo Eximbank cho biết đại diện ngân hàng này đã có buổi làm việc với luật sư của ông P.H.A, chủ thẻ tín dụng ở Quảng Ninh bị phát sinh dư nợ lên hơn 8,8 tỉ đồng sau gần 11 năm.

Dù không thông tin nội dung buổi làm việc, nhưng được biết hai bên thống nhất mong muốn phối hợp giải quyết dứt điểm vụ việc, bảo đảm quyền lợi cho cả hai bên trong thời gian sớm nhất.

Diễn biến mới nhất vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỉ đồng

Trước đó, trao đổi thông tin với báo chí, ông P.H.A. (trú TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, bản thân không hề vay tín dụng số tiền 8,5 triệu đồng tại Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh. Theo ông P.H.A., vào năm 2012, qua một người bạn nên ông có nhờ một nam nhân viên (không nhớ danh tính) tại Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh làm thẻ tín dụng.

Thời điểm đó, nam nhân viên ngân hàng yêu cầu ông P.H.A. ký trước vào hợp đồng mở thẻ và nhận thẻ. Sau đó, nhân viên này đưa cho ông P.H.A. một chiếc thẻ thường với lý do thẻ tín dụng đang gặp trục trặc. Vì nghĩ không làm được nên ông P.H.A. không để ý tới nữa. Năm 2016, ông P.H.A. có nhu cầu đi vay vốn ngân hàng thì được thông báo bản thân có nợ xấu tại Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh.

Từ đó đến nay, khách hàng và ngân hàng nhiều lần làm việc nhưng vụ việc chưa được giải quyết triệt để, cho đến khi Eximbank AMC thông báo giấy nợ hơn 8,8 tỉ đồng xôn xao dư luận.

Về phía cơ quan quản lý, được biết Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu hội sở Eximbank tại TP HCM và Eximbank chi nhánh Quảng Ninh xác minh làm rõ, báo cáo các thông tin liên quan vụ việc này.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

21 thảo dược mọc quanh nhà, là THẦN DƯỢC cho sức khỏe