Diễn biến mới nhất về cơn bão Doksuri: Chuyển hướng trong sáng nay, ít có khả năng đi vào Biển Đông

2023-07-24 10:26
- Cơn bão Doksuri ở phía Đông Philippines được nhận định là ít có khả năng đi vào biển Đông, tuy nhiên cơn bão này sẽ gây thời tiết xấu cho một phần của Biển Đông.

Sáng sớm nay (24/7), bão Doksuri đang mạnh cấp 12. Dự báo bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc và có khả năng mạnh lên cấp 15, giật trên cấp 17, cấp siêu bão trong khoảng 2 ngày tới khi bão tiến sát khu vực phía Đông Bắc đảo Luzon, Philippines.

Sau đó, bão tiếp tục đi lên phía Bắc và có khả năng đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Dù bão Doksuri ít khả năng đi vào Biển Đông, tuy nhiên với hướng đi như dự báo thì siêu bão cũng sẽ gây mưa to, gió mạnh cho khu vực phía Đông của vùng biển Bắc và giữa Biển Đông.

Nhà dự báo thời tiết Chang Cheng-chuan chia sẻ với Focus Taiwan rằng, bão Doksuri được dự báo chuyển hướng bắc trong sáng 24/7 và góc di chuyển của cơn bão mới nhất sẽ quyết định tác động của cơn bão với Đài Loan.

Diễn biến mới nhất về cơn bão Doksuri: Chuyển hướng trong sáng nay, ít có khả năng đi vào Biển Đông

Hình ảnh bão Doksuri

Nhà dự báo thời tiết chia sẻ thêm, nếu bão Doksuri di chuyển nhanh hơn có thể ảnh hưởng đến các khu vực phía đông và phía bắc của Đài Loan. Ông đồng thời nhấn mạnh, hiện tại đường đi của bão Doksuri vẫn chưa chắc chắn. Có nhiều khả năng Doksuri sẽ đổ bộ vào phía đông nam Đài Loan.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ nay đến nửa đầu tháng 8, dải hội tụ nhiệt đới tiếp tục hoạt động và có khả năng hình thành áp thấp nhiệt đới/bão trên Biển Đông. Dự báo từ ngày 21/7-20/8 có khoảng 1- 2 cơn áp thấp nhiệt đới/bão hoạt động trên Biển Đông.

Ngoài ra, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dải hội tụ nhiệt đới cũng là tác nhân gây ra gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh ở các vùng biển phía Nam, cần đề phòng gió mạnh, sóng lớn ảnh hưởng đến các hoạt động hàng hải và đánh bắt hải sản của ngư dân.

Cũng do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động tăng cường nên Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa lớn kéo dài đến hết tháng.

PV (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

3 kiểu váy 'nhìn là thấy mùa thu', các nàng mau sắm ngay để thật thanh nhã đi dạo phố phường