Đặt 4 thứ này ở đầu giường gia chủ hay đau ốm, tài lộc đứt đoạn, không phải mê tín mà có cơ sở cả

2023-10-03 18:41
- Theo quan niệm của phong thủy, có 4 món đồ sau đại kỵ không nên đặt ở đầu giường kẻo ảnh hưởng tới vận mệnh và tài lộc.

Gương

Gương soi và vật thông dụng trong gia đình và ở phòng ngủ thường bày gương soi để tiện lợi cho việc trang điểm, chỉnh trang ăn mặc hàng ngày.

Nhưng người xưa dặn không nên đặt gương trong phòng ngủ. Nếu nửa đêm thức giấc, đầu óc còn không tỉnh táo mà chợt nhìn thấy bóng hình mình trong gương có thể gây sợ hãi và hoang tưởng, dẫn đến mất ngủ hàng đêm.

Hơn nữa, mọi người thường sợ tối nên cũng thường đặt đèn ngủ. Ánh sáng phản chiếu loang loáng từ gương cũng khiến mọi người khó ngủ yên giấc, về lâu dài dẫn đến sức lực mệt mỏi, tâm trạng bơ phờ, sẽ khó tỉnh táo, minh mẫn để làm việc, không thể đạt được thành công.

Nhiều người thấy mình ỉu xỉu, năng lượng kém nên thường xuyên uống thuốc bổ nhưng thực tế là đến từ những tấm gương đặt ở đầu giường ngủ này.

Đặt 4 thứ này ở đầu giường gia chủ đau ốm liên miên, tài lộc đứt đoạn, không phải mê tín mà có cơ sở cả

Các thiết bị điện tử

Ngày nay, các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng, máy nghe nhạc, máy chơi game, laptop… đã trở thành những vật bất ly thân với nhiều người. Dù chúng ta vì công việc, giải trí hay vô thức mang theo chúng lên giường ngủ, để gần chỗ ngủ thì cũng là đang tự rước họa vào thân.

Bởi những sản phẩm điện tử này tạo ra bức xạ và ảnh hưởng đến cơ thể chúng ta. Ngoài ra, việc để chúng ngay gần giường cũng khiến chúng ta có nhu cầu sử dụng nhiều hơn, khó ngủ hơn. Nghiên cứu đến từ Đại học Harvard cũng cho thấy, việc sử dụng thiết bị điện tử ngay trước khi ngủ sẽ khiến bạn bị khó ngủ, rối loạn đồng hồ sinh học, ức chế sự tiết hormone melatonin (có vai trò như chất chống oxy hóa), làm loạn não bộ và cũng sẽ làm bạn cảm thấy mệt mỏi hơn sau khi thức dậy vào sáng hôm sau…

Tổ chức Thoái Hóa Võng Mạc của Mỹ (AMDF – American Macular Degeneration Foundation) cũng khuyến cáo, nếu thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng xanh bạn sẽ phải chịu nhiều tổn thương trên võng mạc, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến thị lực.

Đồng hồ báo thức

Đặt đồng hồ báo thức cạnh hay trên giường ngủ là thói quen của hầu hết mọi người nhưng lại ít ai biết tới tác hại của nó.

Những chuyển động nhỏ của kim đồng hồ đều có âm thanh, những tiếng "tích tắc", hay lách cách sẽ càng dễ nghe hơn vào ban đêm, gây ra cảm giác lo lắng, mất tập trung và gây khó ngủ. Thói quen đặt chuông báo thức quá lớn cũng có thể khiến bạn giật mình tỉnh giấc và bật ra khỏi giường, dẫn đến suy giảm nhận thức, tái phát các bệnh huyết áp và tăng nguy cơ tử vong.

Theo các chuyên gia về giấc ngủ và não bộ, nếu muốn sử dụng báo thức để tỉnh giấc buổi sáng thì mọi người nên chọn những loại âm thanh nhẹ thay cho loại nhạc chuông có âm thanh gây khó chịu. Như vậy sẽ tránh ngăn ngừa chấn thương khi tỉnh dậy.

Cách thức dậy đúng giờ mà không cần đến đồng hồ báo thức đó là đảm bảo mình ngủ đủ giấc để có thể thức dậy đúng giờ. Thời gian ngủ tốt nhất là trước 23h.

Đặt 4 thứ này ở đầu giường gia chủ đau ốm liên miên, tài lộc đứt đoạn, không phải mê tín mà có cơ sở cả

Hoa, cây cảnh

Nhiều người thích trang trí hoa, cây cảnh trong phòng ngủ, nhưng tuyệt đối không nên bày ở đầu giường. Bởi khi trồng hoa, cây cảnh bạn cần phải tưới nước, bón phân cho cây, duy trì nhiệt độ, độ ẩm thích hợp thì cây mới phát triển tốt nước. Nhưng nếu đặt ở đầu giường, nước và đất trồng cây có thể dính vào giường, chăn ga gối đệm rất bất tiện.

Ngoài ra, ở đầu giường thường có ánh sáng kém hơn, không tốt cho sự phát triển của cây. Tốt hơn hết bạn nên đặt cây ở bậu cửa sổ để cây có đủ ánh sáng.

Bên cạnh đó, nếu muốn trồng cây trong phòng ngủ thì bạn nên chọn những loại cây nhả ra khí O2 và hấp thụ khí CO2 vào ban đêm như nha đam, lưỡi hổ, lan chi,… Tránh đặt cây cạnh tranh khí O2 với con người, đồng thời không trồng những loại hoa có mùi hương quá nồng.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Thực đơn giảm cân với trứng, giúp bạn gái giảm liền 10kg trong 2 tuần, gây sốc cho hội người yêu cũ