Đăng tin cần cấp Visa lên Facebook, bị kẻ xấu lừa đảo số tiền lớn

2023-11-26 20:26
- Với thủ đoạn lên Facebook đăng nội dung hỗ trợ làm visa đơn giản, nhanh chóng, không cần tốn nhiều thời gian, Trần Thị Kim Gương đã lừa đảo bị hại số tiền 272 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an H.Ia Pa (Gia Lai) đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Trần Thị Kim Gương (SN 1989, ngụ xã Thạnh Hòa, H.Bến Lức, tỉnh Long An) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào ngày 10/10, Công an huyện Ia Pa nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Ngọc T. (SN 2001, hiện đang xuất khẩu lao động tại Nhật Bản). Cụ thể, chị T. đang làm việc tại Nhật Bản theo diện xuất khẩu lao động.

Visa của chị T. gần hết hạn nhưng chị vẫn muốn tiếp tục ở Nhật Bản làm việc tiếp nên đã lên Facebook cá nhân đăng thông tin tìm người có khả năng làm thủ tục xin cấp Visa.

Sau khi đăng thông tin lên Facebook cá nhân thì chị T. nhận được liên lạc của một đối tượng, đối tượng này nói sẽ làm thủ tục xin cấp Visa cho chị T. và chị T. phải chuyển tiền.

Đăng tin cần cấp Visa lên Facebook, bị kẻ xấu lừa đảo số tiền lớn

Công an huyện Ia Pa đọc lệnh bắt giam Trần Thị Kim Gương về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Sau đó, chị T. chuyển số tiền 272 triệu đồng (chuyển nhiều lần) vào tài khoản do đối tượng cung cấp nhưng đối tượng này vẫn không làm được Visa cho chị T.

Qua điều tra, cơ quan Công an xác định, đối tượng Trần Thị Kim Gương đã lợi dụng mạng xã hội để đăng tải nhiều bài viết về việc giúp đỡ các trường hợp là người Việt Nam sang định cư, du học, xuất khẩu lao động ở Nhật Bản sẽ được hỗ trợ cấp visa với thủ tục đơn giản, nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian.

Thủ đoạn lừa đảo của Trần Thị Kim Gương là dùng mạng xã hội Facebook đăng tải nhiều bài viết có nội dung nhận giúp đỡ, hỗ trợ cấp Visa với thủ tục đơn giản, nhanh chóng cho các trường hợp là người Việt Nam sang định cư, du học, xuất khẩu lao động ở Nhật Bản.

Sau khi tiếp cận được mục tiêu, đối tượng Gương sẽ sử dụng nhiều tài khoản Facebook ảo để yêu cầu người có nhu cầu làm Visa chuyển tiền vào các số tài khoản do Gương cung cấp nhằm lừa đảo, chiếm đoạt. Bằng thủ đoạn này, Gương đã lừa đảo, chiếm đoạt của chị T. số tiền 272 triệu đồng.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

4 động tác biến thể của Plank giúp bạn có vòng bụng săn chắc, mặc gì cũng đẹp