Cụ bà 75 tuổi suýt mất 900 triệu đồng sau cuộc gọi giả danh công an

2024-05-23 16:08
- Bà lão 75 tuổi ở Hà Tĩnh đã thoát khỏi bẫy của kẻ lừa đảo, không bị mất 900 triệu đồng nhờ bình tĩnh xử lý tình huống sau cú điện thoại lạ.

Theo báo Tiền Phong, Công an xã Lâm Trung Thủy (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ngăn chặn vụ lừa đảo, chiếm đoạt 900 triệu đồng với thủ đoạn giả danh cán bộ công an.

Theo đó, vào chiều bà N.T.N (75 tuổi, trú xã Lâm Trung Thuỷ) nhận được cuộc gọi lạ. Đầu dây bên kia giới thiệu mình là cán bộ Công an huyện Đức Thọ.

Cụ bà 75 tuổi suýt mất 900 triệu đồng sau cuộc gọi giả danh công an

Bà N. đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Người này nói rằng bà N. đã sử dụng thông tin cá nhân để vay tiền của ngân hàng, tuy nhiên đã đến thời hạn thanh toán. Vì thế kẻ giả danh yêu cầu bà lão chuyển 900 triệu đồng vào tài khoản do đối tượng cung cấp, nếu không sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Khi nghe thông tin, bà N. lo lắng, nhưng sau khi trấn tĩnh đã đến trụ sở Công an xã Lâm Trung Thủy để trình báo.

Sau khi kiểm tra, xác minh, cán bộ Công an xã Lâm Trung Thủy đã tuyên truyền để bà N. biết đó là hành vi giả danh lực lượng chức năng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Công an xã Lâm Trung Thủy khuyến cáo bà con nhân dân đề cao cảnh giác, không chuyển tiền vào tài khoản cho những đối tượng tự xưng cơ quan công an, viện kiểm sát, tòa án nhân dân... Khi có yêu cầu làm việc, cơ quan chức năng sẽ có giấy mời, đến trụ sở chứ không liên lạc qua điện thoại, báo Hà Tĩnh thông tin.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Phương Mỹ Chi làm cố vấn ở Người ấy là ai: Bị Trấn Thành ngắt lời vì câu hỏi ngô nghê, dài dòng